Lê Quang Liêm không so tài tại giải cờ Nhanh và Chớp thế giới 2023

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm sẽ không tham dự giải vô địch cờ Nhanh và Chớp thế giới 2023 diễn ra từ ngày 25 đến 30/12 tới tại Samarkand (Uzbekistan).

cv-1702991871.jpg
Đại kiện tướng Lê Quang Liêm

Để hâm nóng giải đấu, mới đây, Liên đoàn cờ Vua thế giới (FIDE) đã điểm tên những nhà vô địch cờ Chớp thế giới trong 10 năm qua thì Vua cờ Carlsen (Na Uy) đã 5 lần vô địch, 5 cái tên còn lại là kỳ thủ Grischuk (Nga - 2 lần), Karjakin (Nga), Vachier-Lagrave (Pháp) và kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Tuy nhiên, trong danh sách tham dự giải năm nay lại không có tên kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm.

Theo ông Nguyễn Minh Thắng - Phụ trách bộ môn Cờ (Cục Thể dục thể thao) - cho biết lý do Quang Liêm không dự giải: "Thời gian vừa qua, Lê Quang Liêm thi đấu quá nhiều giải nên không thể thu xếp thời gian để dự giải vô địch cờ Nhanh và cờ Chớp thế giới. Đây là điều đáng tiếc!".

Lê Quang Liêm hiện sống và làm việc tại Mỹ. Anh kiêm 2 vai trò là huấn luyện viên đội tuyển cờ Vua Trường Đại học Webster (nơi anh từng theo học với học bổng toàn phần) và Giám đốc Học viện cờ Vua SPICE. Kỳ thủ số 1 Việt Nam cũng đã có bằng huấn luyện viên cờ Vua cấp cao của FIDE. 

10 năm trước tại Nga, kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm - gây tiếng vang trong làng cờ Vua thế giới khi xuất sắc đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh để đoạt danh hiệu vô địch nội dung cờ Chớp của giải vô địch cờ Nhanh và cờ Chớp thế giới 2013. 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-quang-liem-khong-so-tai-tai-giai-co-nhanh-va-chop-the-gioi-2023-a29973.html