Giải vô địch Powerlifting châu Á 2023: Việt Nam giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng

Sau khi lực sỹ Đặng Thế Hưng giành tấm huy chương vàng hạng 105kg junior thành công với mức tạ 762,5kg, vận động viên Bùi Lan Anh đã mang về thêm cho đội tuyển Powerlifting Việt Nam 1 tấm huy chương đồng nội dung tổng cử hạng 47kg Open của nữ tại giải vô địch Powerlifting (nâng tạ) châu Á 2023 diễn ra tại thành phố Johor Bahru - Malaysia.

powerlifting-1-1702741959.jpg
Đội tuyển Việt Nam giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng tại giải vô địch Powerlifting châu Á 2023

Ở hạng cân 47kg Open của nữ, vận động viên Bùi Lan Anh tranh tài với các đối thủ rất mạnh và có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu đến từ Kuwait và Malaysia.

Thi đấu rất nỗ lực, Bùi Lan Anh đã giành huy chương bạc bài thi Bench Press (đẩy tạ) với thành tích 75kg; huy chương đồng ở bài thi Deadlift (kéo tạ) với thành tích 150kg; xếp thứ 6 ở bài thi Squat. Kết quả cuối cùng, Bùi Lan Anh đạt tổng cử 340kg và giành thêm huy chương đồng.

Bùi Lan Anh là vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc với 2 năm liên tiếp đoạt giải Toàn năng nữ giải vô địch Powerlifting toàn quốc.

Cùng ngày, vận động viên Linda Le (Le Chau Long) của Việt Nam cũng bước vào tranh tài ở hạng cân 52kg Open của nữ. Kết thúc bảng đấu, Linda Le đạt tổng cử 340kg và đứng hạng 5 chung cuộc.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại giải vô địch Powerlifting châu Á 2023 với 7 huy chương, trong đó riêng lực sĩ Đặng Thế Hưng giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; Bùi Lan Anh giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. 

Đây là năm đầu tiên các vận động viên Powerlifting Việt Nam tham dự sân chơi quốc tế.

Giải vô địch Powerlifting châu Á 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 18/12 tại Johor Bahru - Malaysia. Đây là giải Powerlifting lần thứ 34 cấp châu lục do APF (Asian Powerlifting Federation - Liên đoàn Powerlifting châu Á) tổ chức. 

a-1702742047.jpg
Lực sĩ Đặng Thế Hưng giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng

Tham dự giải có 453 vận động viên của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia tranh tài. Tại giải, các vận động viên dự tranh 18 hạng cân dành cho nam, nữ theo nhóm hạng cân và lứa tuổi đưa vào tranh tài.

Đội tuyển Powerlifting Việt Nam tham gia với 3 vận động viên gồm: Đặng Thế Hưng (hạng cân U105 Junior của nam), Bùi Lan Anh (hạng cân U47 Open của nữ) và Linda Le (hạng cân U52 Open của nữ).

Về kỹ thuật chuyên môn, các lực sĩ tranh tài Powerlifting sẽ thi đấu tại 3 bài thi là Squat (gánh tạ), Bench Press (đẩy tạ), Deadlift (kéo tạ). Mỗi bài thi được thực hiện 3 lượt thử. Thành tích của lực sĩ sẽ được tính là tổng số tạ nặng nhất mà vận động viên nâng được thành công trong các bài thi. Tại Việt Nam đã có giải vô địch Powerlifting được tổ chức.

Ngay sau khi kết thúc giải, các thành viên đội tuyển Powerlifting Việt Nam trở về nước và tiếp tục luyện tập để thi đấu cho các giải sắp tới.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-powerlifting-chau-a-2023-viet-nam-gianh-2-huy-chuong-vang-2-huy-chuong-bac-3-huy-chuong-dong-a29894.html