Bóng chuyền bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu tìm lại vị thế

Tại giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia 2023 nội dung 4x4 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào cuối tháng 11 vừa qua. Ở trận chung kết nội dung nam, đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu 1 với những vận động viên trẻ đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua đối thủ Savinest Khánh Hòa, để lên ngôi vô địch. Đây là chiếc huy chương vàng được chờ đợi rất lâu của đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu kể từ khi gây dựng lại môn Bóng chuyền bãi biển vào năm 2016. Thành tích này đang tạo đà hưng phấn để bóng chuyền bãi biển tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bứt phá trong thời gian tới.

Từ năm 2016, bóng chuyền bãi biển bắt đầu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chú trọng đầu tư, với mục tiêu vực dậy phong trào. Trải qua 7 năm không ngừng nỗ lực của ngành Thể thao, cùng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, bóng chuyền bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu từng bước lấy lại “phong độ”, khi liên tiếp giành thứ hạng cao tại các giải đấu lớn. Trong đó, việc đánh bại Savinet Khánh Hòa trong trận chung kết giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia 2023 nội dung 4x4 vừa qua tại thành phố Cần Thơ, được xem là khoảnh khắc mà bóng chuyền bãi biển Bà Rịa - Vũng tàu chờ đợi sau hơn 2 thập kỷ.

ba-ria-2-1701850232.jpg

Để có thành tích này, suốt 7 năm qua, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh và ngành Thể thao tỉnh đã quan tâm, đầu tư đúng hướng cho bóng chuyền bãi biển. Các vận động viên được tuyển chọn và đào tạo bắt đầu từ cấp độ trẻ. Và cũng chính lứa vận động viên này cách đây 5 tháng đã đánh bại chủ nhà Svinet Khánh Hòa trong trận chung kết giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia Bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2023.

Theo huấn luyện viên Trương Quang Phục, đây là thành quả từ sự đầu tư rất lớn của Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian qua và sự nhiệt tình của tất cả vận động viên, huấn luyện viên, từ đó có một khối đoàn kết thống nhất, chịu khó, nỗ lực, để đến ngày hôm nay giành được thành quả tốt cho Bà Rịa - Vũng Tàu. Những vận động viên trẻ có chuyên môn tốt, nếu được đầu tư để tham gia thi đấu, tập huấn, cọ xát với những đối thủ có trình độ cao, sẽ trưởng thành và chinh phục những thành tích cao hơn ở các giải đấu lớn trong thời gian tới. Cũng tại giải vô địch và giải vô địch trẻ Bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu còn giành thêm 1 huy chương bạc lứa tuổi trẻ. Ngoài ra, 2 vận động viên Quốc Phong và Châu Xom Nô của Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt giành danh hiệu: Vận động viên vô địch xuất sắc nhất và Vận động viên trẻ xuất sắc nhất giải.

Tháng 8/2023, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã ra mắt đội bóng chuyền bãi biển nữ của tỉnh. Việc thành lập đội bóng này một lần nữa thể hiện sự quan tâm, đầu tư và định hướng phát triển cho bóng chuyền bãi biển của tỉnh trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa - Thông tin, trong sự phát triển chung của thể thao hiện đại, thể thao biển chiếm vị trí quan trọng, khi kết hợp hài hòa với công tác quảng bá du lịch, đất nước, con người của địa phương. Đặc biệt với Bà Rịa - Vũng Tàu - nơi có khí hậu ấm áp quanh năm, bãi cát trải dài thoai thoải... là những điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình thể thao trên biển.

bbbai-1-1701850280.jpeg

Việc phát triển các bộ môn thể thao biển mở ra cơ hội khai thác du lịch, tối ưu hóa tiềm năng du lịch biển của Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách, qua đó làm tăng doanh thu du lịch, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương.

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế để phát triển các môn thể thao bãi biển. Do vậy, thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức các giải đấu thể thao biển thường xuyên hơn, để gây dựng phong trào, cũng như thi đấu nâng cao. Đối với sự trở lại của bóng chuyền bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu đang mang đến tín hiệu lạc quan cho bóng chuyền bãi biển Việt Nam, khi 2 vận động viên của tỉnh được triệu tập vào đội tuyển Bóng chuyền bãi biển quốc gia. Tuy nhiên, để bóng chuyền bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại thời vàng son và phát triển bền vững, vẫn cần thêm sự đồng hành từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Hồng Phúc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-chuyen-bai-bien-ba-ria-vung-tau-tim-lai-vi-the-a29607.html