Tiền đạo Aubameyang chia tay đội tuyển quốc gia Gabon

Theo thông tin được tờ Mundo Deportivo đăng tải, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Barcelonađã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế sau 13 năm khoác áo đội tuyển Gabon.

Theo Mundo Deportivo, cựu thủ quân Arsenal đã gửi thư chia tay đến Liên đoàn Bóng đá Gabon. Tờ Mundo Deportivo trích dẫn bức thư của Aubameyang cho biết: “Sau 13 năm tự hào đại diện cho đất nước, tôi tuyên bố rằng tôi sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân Gabon và tất cả những người đã ủng hộ tôi trong những thời điểm tốt đẹp cũng như tồi tệ nhất. Tôi sẽ lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp như ngày tôi ra mắt đội tuyển Gabon hay khi trở về từ Nigeria với "Quả bóng Vàng" châu Phi. Tôi cảm ơn Tổng thống Ali Bongo Ondimba - người luôn ủng hộ Panthers (biệt danh của đội tuyển Gabon) và nỗ lực hết mình vì sự phát triển của bóng đá Gabon. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các huấn luyện viên, nhân viên và các cầu thủ mà tôi từng được làm việc cùng và sát cánh trong sự nghiệp. Cuối cùng, tôi cảm ơn cha tôi, người đã cho tôi khát khao làm được những điều như ông đã làm (ông Pierre-Francois Aubameyang - cha đẻ của Auba, cũng từng khoác áo đội tuyển Gabon) và hy vọng có thể khiến ông tự hào”.

aubameyang-1652929756.jpg
Tiền đạo Aubameyang quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn sức thi đấu cho Barcelona

Như vậy, Aubameyang giã từ sự nghiệp quốc tế sau chiến dịch CAN 2021 thất bại. Ở giải đấu diễn ra tại Cameroon đầu năm nay, Auba không đá trận nào vì dính virus SARS-CoV-2 và phải bỏ giải vì bị phát hiện mắc chứng tim mạch hậu COVID-19. Ở giải này, đội tuyển Gabon bị Burkina Faso loại tại vòng 1/8.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Aubameyang lần đầu lên tuyển quốc gia Gabon vào năm 2009. Sau 13 năm phụng sự Panthers, tiền đạo 32 tuổi ghi 30 bàn/72 trận. Chân sút của Barcelona không giành được danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia.

Với quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đang muốn dồn toàn lực để thi đấu trong màu áo Barcelona. Ở mùa giải năm nay, Pierre-Emerick Aubameyang và Barcelona cũng không có thành tích thi đấu tốt khi đội chủ sân Nou Camp thất bại trong cuộc đua vô địch La Liga và hiện đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 73 điểm. Trong khi đó, Real Madrid đã sớm vô địch mùa giải năm nay khi đang hơn Barcelona tới 12 điểm.

Không chỉ thất bại trước Real Madrid ở cuộc đua vô địch La Liga, Barcelona cũng không có kết quả tốt ở đấu trường châu Âu. Theo đó, đại diện La Liga sớm bị loại khỏi Champions League và phải xuống thi đấu tại Europa League. Tuy nhiên, ở giải đấu hạng 2 châu Âu này, Barcelona cũng sớm bị loại ở vòng đấu loại trực tiếp dù được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-aubameyang-cua-barcelona-chia-tay-doi-tuyen-quoc-gia-gabon-a2952.html