Giải vô địch Billiards Pool 9 bi HBSF năm 2023: Tú Trân so tài với 31 cơ thủ nam

Ngày 2/12, giải vô địch Billiards Pool 9 bi HBSF năm 2023 diễn ra vòng đấu chính thức với sự tham gia của 48 tay cơ. Các cơ thủ được chia thành 16 bảng thi đấu 2 lần thua, lấy 2 tay cơ nhất, nhì mỗi bảng bảng vào vòng 32 thi đấu loại trực tiếp đến chung kết.

Giải vô địch Billiards Pool 9 bi HBSF năm 2023 có sự tham gia của đông đảo các cơ thủ hàng đầu của pool Việt Nam, ngày thi đấu này đã chứng kiến đẳng cấp của các tay cơ kỳ cựu khi hầu hết đều giành được suất đi tiếp vào vòng knock-out. Tại vòng chính thức sẽ thi đấu chạm 8 ván thắng theo thể thức phá luân phiên, 40 giây/cú đánh, xin giờ 30 giây, 1 lần/1 game đấu.

ong-nguyen-xuan-tung-giam-doc-kkking-viet-nam-trao-tang-50-trieu-dong-cho-dai-dien-hbsf-1701533708.JPG
Ông Nguyễn Xuân Tùng - Giám đốc KKKing Việt Nam - trao tặng 50 triệu đồng cho đại diện HBSF

Với việc đứng nhì bảng J, Trần Tú Trân trở thành nữ cơ thủ duy nhất của giải lọt vào vòng knock-out giành cho tốp 32. Đồng thời, cô cũng có khả năng cao sở hữu giải thưởng phụ cho “Nữ cơ thủ xuất sắc nhất giải” trị giá 3 triệu đồng.

Ở những bảng đấu khác, những tên tuổi hàng đầu như Phạm Phương Nam, Tạ Văn Linh, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Thế Kiên, Đỗ Hoàng Quân, Dương Quốc Hoàng,… đều thi đấu xuất sắc để giành ngôi đầu bảng. Hôm nay (ngày 3/12), giải sẽ tiến hành thi đấu theo thể thức knock-out từ vòng 32 cho đến tứ kết. Các cơ thủ sẽ thi đấu chạm 9 ván thắng.

ban-to-chuc-giai-cung-cac-co-thu-chup-hinh-luu-niem-1701533708.JPG
Ban Tổ chức giải cùng các cơ thủ chụp hình lưu niệm

Giải vô địch Billiards Pool 9 bi HBSF năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12 tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ Thể dục thể thao (TP.HCM). Đây là giải Pool đầu tiên được Liên đoàn Billiards &Snooker TP.HCM (HBSF) tổ chức với sự tài trợ của Kkking Việt Nam.

Về cơ cấu giải thưởng, nhà vô địch nhận cúp cùng 70 triệu đồng. Á quân nhận 30 triệu đồng. Đồng hạng Ba nhận 12 triệu đồng. Top 8 nhận 4 triệu đồng. Từ hạng 9-16 nhận 2 triệu đồng. Từ 17-32 nhận 1 triệu đồng. Ngoài ra, vận động viên nam xuất sắc nhất giải và vận động viên nữ xuất sắc nhất giải (tính hiệu số thắng thua tại vòng chung kết) lần lượt nhận 5 triệu đồng và 3 triệu đồng.

tran-tu-tran-1701533708.JPG
Tay cơ Trần Tú Trân

Đại diện của Nhà tài trợ cho biết: “KKKing Việt Nam thật sự vinh dự, và tự hào khi là đơn vị tài trợ chính, đồng hành cùng Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM với một mục tiêu chung là xây dựng và phát triển một hệ thống giải billiard Pool 9 bi bền vững, chất lượng và chuyên nghiệp.   

Đây là một cơ hội đặc biệt để cả 02 bên cùng nhau đồng hành và đóng góp vào sự thành công chung trong sự nghiệp phát triển Billiards tại TP.HCM. Chúng ta đã chọn cùng một hướng đi, và tôi tin tưởng rằng sự hợp tác lần đầu này sẽ mang lại những kết quả tích cực cho cả hai bên và sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường phát triển trong tương lai.

Đối với KKKing Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một cộng đồng người chơi billiards chuyên nghiệp, đẳng cấp và sang trọng. Chúng tôi luôn đồng hành cùng người chơi billiards trong việc phát triển kỹ năng, tạo ra môi trường thi đấu chuyên nghiệp, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau rèn luyện, là nơi quy tụ nhiều câu lạc bộ uy tín với các cơ thủ nổi tiếng và gắn kết giữa các cộng đồng yêu thích billiards trên toàn thế giới.

Một lần nữa, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi làm đối tác cho hệ thống giải Pool đầu tiên của Liên đoàn”.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-billiards-pool-9-bi-hbsf-nam-2023-tu-tran-so-tai-voi-31-co-thu-nam-a29494.html