Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm và chúc mừng nhà vô địch thế giới - Lại Lý Huynh

Sáng hôm nay (ngày 1/12), ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương; ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã đến nhà riêng của vận động viên Lại Lý Huynh tại thành phố Thủ Dầu Một để thăm hỏi, chúc mừng thành tích huy chương vàng tại giải vô địch cờ Tướng thế giới năm 2023.

ct-1701419747.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng kỳ thủ Lại Lý Huynh với thành tích huy chương vàng tại giải vô địch cờ Tướng thế giới năm 2023

Giải vô địch cờ Tướng thế giới năm 2023 diễn ra tại thành phố Houston (bang Texas - Mỹ) từ ngày 19 đến 24/11. Tham dự giải có 13 đội tuyển góp mặt, trong đó có những đội ngoài châu Á như: Anh, Đức, Canada và chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam dự giải với 16 kỳ thủ, trong đó có kỳ thủ Lại Lý Huynh thuộc đơn vị Bình Dương.

Thi đấu với quyết tâm cao, vì màu cờ sắc áo, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã giúp đội tuyển cờ Tướng Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia, xuất sắc đạt huy chương vàng cá nhân ở dung cờ Nhanh, đồng thời giành 1 huy chương bạc cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn và 1 huy chương bạc nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn. 

Trước đó, tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19), diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc), kỳ thủ Lại Lý Huynh đã đóng góp 1 huy chương bạc đồng đội và 1 huy chương đồng cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

Tại buổi gặp gỡ, vận động viên Lại Lý Huynh đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị, sự quyết tâm qua từng trận đấu, nhất là niềm hạnh phúc khi anh được xướng tên bước lên bục cao nhất để nhận thưởng, Lại Lý Huynh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn tạo điều kiện tốt nhất để vận động viên an tâm tập luyện, thi đấu và đặc biệt là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ngành luôn có sự động viên, quan tâm kịp thời.

ct-2-1701419747.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chụp ảnh lưu niệm với kỳ thủ Lại Lý Huynh

Nhân dịp này, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh đã tặng hoa, quà chúc mừng cũng như có lời biểu dương đến vận động viên Lại Lý Huynh, bộ môn cờ Tướng Bình Dương và nhất là gia đình anh - những người luôn kề vai sát cánh ủng hộ Lại Lý Huynh, là chỗ dựa vững chắc để anh yên tâm trong tập luyện và cống hiến hết mình cho thành tích thể thao tỉnh Bình Dương nói riêng và cho Thể thao Việt Nam nói chung. 

Thành tích đạt được của Lại Lý Huynh là niềm khích lệ lớn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thế hệ vận động viên tài năng của Bình Dương phát huy truyền thống, duy trì và hướng đến những mục tiêu quan trọng và cao quý hơn.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh kỳ vọng trong thời gian tới, kỳ thủ Lại Lý Huynh tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, phát huy hết khả năng của mình để đạt thành tích cao hơn nữa. Đặc biệt, sẽ chung sức đào tạo thêm nhiều lớp kỳ thủ trẻ tài năng, góp phần vào thành thích chung của thể thao nước nhà cũng như của tỉnh.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lanh-dao-tinh-binh-duong-den-tham-va-chuc-mung-nha-vo-dich-the-gioi-lai-ly-huynh-a29464.html