Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023: Nhiều golfer Việt đạt giải kỹ thuật tại vòng Championship Pro-Am

Như tin đã đưa, trong 2 ngày (28 và 29/11), vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am đã diễn ra tại Vinpearl Golf Nha Trang là sự mở màn cho Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 - giải đấu thuộc hệ thống European Legends Tour danh giá. Sau các trận giao hữu, chủ nhân của các giải thưởng đã lộ diện, trong đó, nhiều giải kỹ thuật thuộc về các golfer Việt.

a-2-1701271450.jpg
Vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am là sự mở màn cho Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023

Hai ngày qua, 24 tay golfer huyền thoại cùng 72 vận động viên nghiệp dư Việt Nam được chia thành 24 đội, mỗi đội bao gồm 1 vận động viên chuyên nghiệp và 3 vận động viên nghiệp dư. Giải diễn ra theo thể thức Scramble đấu gậy theo đội 4 người không áp dụng Handicap trong 1 vòng đấu 18 hố (cho mỗi giải). Đội chiến thắng giải là đội có tổng điểm thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Mỗi vận động viên trong đội bắt buộc phải chọn tối thiểu 3 cú phát bóng trong vòng đấu 18 hố.

Kết thúc vòng thi đấu đầu tiên, Cúp vô địch đồng đội đã thuộc về nhóm đấu của huyền thoại Gary Evens và 3 golfer Việt Nam là: Đặng Trung Kiên, Nguyễn Hồng Vinh, Nguyễn Đăng Sơn. 

Giải nhì thuộc về đội của huyền thoại Miguel Angel Martin và các golfer: Định Văn Hóa, Mãn Tấn Tình, Lê Văn Tiến. 

Giải ba thuộc về đội của các golf thủ: Lionel Alexander, Đặng Thị Ngọc Hân, Nguyễn Hùng Sơn, Marius Camber.

a-3-1701271450.jpg
3 giải kỹ thuật của vòng đấu Pro-Am ngày đầu tiên thuộc về các golfer Việt Nam

Đặc biệt, 3 trong 4 giải kỹ thuật của vòng đấu Pro-Am ngày đầu tiên thuộc về các golfer Việt Nam với 2 giải Longest Drive dành cho golfer Vũ Nguyên và nữ golfer Nguyễn Gia Bảo. Giải Nearest to the Pin hố 3 thuộc về golfer Phan Minh Chính.

Cũng góp mặt tại giải, nhà vô địch Vietnam Masters - Nguyễn Anh Minh - cho biết, sẽ quyết tâm thi đấu hết khả năng tại giải golf quy tụ nhiều huyền thoại thế giới đang diễn ra tại Nha Trang.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam đứng ra tổ chức giải Golf chuyên nghiệp với sự tham dự của những huyền thoại Golf thế giới như Michael Campbell (Đại sứ giải đấu), Euan McIntosh, Emanuele Canonica, John Price, James Kingston, Adilson Da Silva, Stephen Dodd, Joakim Haeggman, Peter Baker và Markus Brier...

Đây chính là cơ hội tốt để các golfer Việt Nam được học hỏi, cọ xát, qua đó có thêm nhiều sự tự tin, kinh nghiệm thi đấu ở một giải có chất lượng chuyên môn và sự cạnh tranh khốc liệt.

Đó cũng là lý do mà nhiều golfer Việt Nam như: Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi… cùng với những tài năng trẻ khác như Nguyễn Đức Sơn, Quang Trí… đăng ký tranh tài. Tất cả sẽ được thi đấu cùng với các huyền thoại Golf thế giới.

a-5-1701271450.jpg
Anh Minh được Ban Tổ chức xếp đánh cùng nhóm với huyền thoại Michael Campbell

Nói về sự chuẩn bị cho Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023, golfer Nguyễn Anh Minh cho biết: "Nói thật tôi ít theo dõi các golfer huyền thoại thi đấu, nhưng việc được tranh tài với họ trong những ngày tới là một mơ ước và sẽ rất thú vị. Tôi không thần tượng ai trong các huyền thoại sang Việt Nam lần này, nhưng chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều và cũng hy vọng sẽ làm được điều gì đó tạo nên bất ngờ với các đối thủ".

Được biết, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải, Anh Minh được Ban Tổ chức xếp đánh cùng nhóm với huyền thoại Michael Campbell - người từng đánh bại huyền thoại Tiger Woods để đăng quang ngôi vô địch của giải Golf US Open 2005.

Ban Tổ chức cho biết, những chiếc Cup được thiết kế dành riêng cho giải tại vòng thi đấu Pro-Am trong khuôn khổ Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có họa tiết mô phỏng sân golf Vinpearl Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - nơi diễn ra giải đấu với mong muốn các golfer luôn ghi nhớ trải nghiệm tại giải đấu.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vinpearl-dic-legends-vietnam-2023-nhieu-golfer-viet-dat-giai-ky-thuat-tai-vong-championship-pro-am-a29380.html