"Sao" trẻ Alejandro Garnacho của Man United bất ngờ với siêu phẩm móc bóng

Sau thắng lợi 3-0 của Man United trên sân của Everton, "ngôi sao" 19 tuổi Alejandro Garnacho thừa nhận bất ngờ khi lập siêu phẩm móc bóng ngay đầu trận.

Ngay phút thứ ba trận đấu giữa Everton và Man United tại vòng 13 Premier League đêm 26/11, từ quả tạt của Diogo Dalot vào cấm địa, Garnacho xoay lại rồi ngả người móc bóng về góc xa tầm cao đánh bại thủ môn Jordan Pickford. Sau khi lập siêu phẩm, cầu thủ chạy cánh người Argentina nhảy xoay theo điệu mừng quen thuộc của thần tượng Cristiano Ronaldo.

Sau bàn thắng này, Man United tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa của M. Rashford ở phút 56 từ chấm 11m và pha lập công của Martial để ấn định thắng lợi 3-0 trước Everton. Với 3 điểm giành được, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag trở lại vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa, "Quỷ đỏ" thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

sieu-pham-1701053434.jpg
Tiền vệ Alejandro Garnacho lập siêu phẩm móc bóng trong chiến thắng của Man United

Với cá nhân Alejandro Garnacho - đây là pha lập công có ý nghĩa. Theo đó, bàn đầu tiên của Garnacho tại Ngoại hạng Anh mùa này được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất mùa, hay thậm chí là Puskas - giải Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA.

Sau trận đấu, "ngôi sao" trẻ của Man United cũng bất ngờ với siêu phẩm của mình: "Thành thật mà nói, tôi không thể tin được"- Garnacho nói sau trận đấu tại Goodison Park - "Tôi tung người dứt điểm và không biết mình đã ghi bàn như thế nào. Tôi chỉ lắng nghe bầu không khí xung quanh. Tôi nói: 'Ôi chúa ơi', và tất nhiên, với tôi, đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất tôi từng ghi. Tôi rất hạnh phúc".

Pha lập công này cũng được so sánh với những pha móc bóng siêu phẩm của Rooney trong trận derby Manchster hồi tháng 2/2011 tại Old Trafford và của Ronaldo trong trận Real gặp Juventus ở tứ kết Champions League năm 2018. Khi được hỏi về những so sánh kể trên, Garnacho đáp: "Tôi nghĩ 2 bàn rất giống nhau và không biết bàn nào đẹp hơn. Cả hai đều là những bàn thắng đáng kinh ngạc".

Cùng với đó, cầu thủ chạy cánh người Argentina hài lòng vì đội nhà có chiến thắng quan trọng để vào tốp 6 Ngoại hạng Anh và sẵn sàng cho trận làm khách trước Galatasaray ở áp chót bảng A Champions League ngày 29/11. Man United hiện đứng bét bảng với 3 điểm, kém Galatasaray và Copenhagen 1 điểm, còn Bayern Munich đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu. "Chúng tôi phải thắng Galatasaray", Garnacho nhấn mạnh. "Rồi sau đó, vào cuối tuần, chúng tôi cần tiếp tục thắng để bám sát tốp 4".

ten-hag-1701053434.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag vui mừng với chiến thắng của các học trò trước Everton

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng ca ngợi, nhận định Garnacho có thể sẽ giành giải Bàn thắng đẹp nhất mùa, nhưng từ chối so sánh pha lập công này với các bàn của Ronaldo hay Rooney. "Đừng so sánh, tôi thấy không đúng", ông nói. "Các bàn thắng đều có vẻ đẹp riêng".

Huấn luyện viên người Hà Lan muốn Garnacho tiếp tục chăm chỉ, giữ phong độ ổn định và ghi bàn đều đặn nếu muốn vươn tới đẳng cấp của Ronaldo hay Rooney. Siêu phẩm vào lưới Everton mới là bàn đầu tiên của anh qua 11 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này.

"Để đạt tới đẳng cấp như Rooney hay Ronaldo, Garnacho còn nhiều việc phải làm", Ten Hag nói. "Cậu ấy phải chăm chỉ và làm điều đó một cách kiên định. Cho đến nay, Garnacho chưa làm được nhưng có tiềm năng lớn để làm những điều tuyệt vời. Muốn trở thành cầu thủ như Rooney hay Ronaldo, bạn phải ghi 20, 25 bàn ở Ngoại hạng Anh. Điều đó không dễ".

Huấn luyện viên Ten Hag cũng hài lòng khi 3 bàn của Man United đều được ghi bởi hàng công: "Ba tiền đạo Man Utd ghi bàn và điều đó rất tốt. Đó là những gì chúng tôi cần, các tiền đạo thi đấu đúng sức, ghi bàn vì điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi với tư cách là tập thể. Đội cần điều đó để thành công, chắc chắn là như vậy. Những bàn thắng cũng mang lại cho họ sự tự tin và chúng tôi phải duy trì điều đó ở những trận tới".

bxh-premier-league-1701051571.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận đêm ngày 26/11

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 13 Premier League:

Ngày 25/11:

19h30: Man City 1-1 Liverpool    

22h00: Burnley 1-2 West Ham     

22h00: Luton Town 2-1 Crystal Palace     

22h00: Newcastle 4-1 Chelsea    

22h00: Nottingham 2-3 Brighton

22h00: Sheffield Utd 1-3 Bournemouth    

Ngày 26/11:

00h30: Brentford 0-1 Arsenal      

21h00: Tottenham 1-2 Aston Villa             

23h30: Everton 0-3 Man Utd       

Ngày 28/11:

03h00: Fulham - Wolverhampton

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sao-tre-alejandro-garnacho-cua-man-united-bat-ngo-voi-sieu-pham-moc-bong-a29296.html