Chặng 3 và tổng kết giải Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023: Lê Nguyệt Minh giành chiến thắng chung cuộc

Sáng nay (25/11) đã diễn ra chặng 3 cũng là chặng cuối của giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023. Chặng đua này xuất phát từ thành phố Vũng Tàu về thành phố Hồ Chí Minh với cự ly 105km. Tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục là người giành chiến thắng, qua đó, giành Áo vàng chung cuộc và cũng là người nâng cao chiếc Cúp vô địch.

Cũng trong sáng ngày 25/11, Ban Tổ chức giải đã tiến hành trao thưởng cho các tay đua có thành tích xuất sắc ở chặng 2. Trong khi, Lê Nguyệt Minh (HCM City New Group) xuất sắc "xé" Áo xanh từ chính người đồng đội Nguyễn Thắng. Thì chiếc Áo vàng vẫn thuộc về tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) và Áo trắng vẫn thuộc về Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai). Ở nội dung đồng đội, đội Tập đoàn Lộc Trời xuất sắc về nhất chặng.

Chặng đua cuối của của giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023 xuất phát từ Khuôn viên nhà truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu và đích đến là Hội trường Thống Nhất TP.HCM với cự ly 105km. Đây được xem là chặng đua quyết định và có cự ly không quá dài khiến các tay đua phải thi đấu hết sức mình để đạt được thành tích cao.

le-nguyet-minh-xe-ao-xanh-1700904799.jpg
Lê Nguyệt Minh (HCM City New Group) "xé" Áo xanh từ người đồng đội Nguyễn Thắng

Ngay trong những quãng đường đầu tiên, các tay đua ngay lập tức tăng tốc và các đội bắt đầu sử dụng chiến thuật để bảo vệ cho tay đua chủ chốt giữ danh hiệu. Ở Sprint 1, các tay đua của HCM City New Group, Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp chiếm ưu thế.

Lê Nguyệt Minh về vị trí thứ ba ở Sprint 1, qua đó, giúp tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam tích lũy thêm điểm số và rút ngắn cách biệt với người đang giữ Áo vàng là Tấn Đại. Người về đầu tiên ở Sprint 1 là Nguyễn Văn Bình (HCM City New Group) và thứ nhì là Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời).

Khoảng cách giữa các tay đua không có nhiều sự chênh lệch khi thời gian về đích rất sát sao. Theo ông Nguyễn Quốc Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trọng tài xe đạp quốc gia - cho biết: “Thời tiết thuận lợi giúp các tay đua thi đấu hết mình. Quãng thời gian chênh lệch khá gần cũng tạo nên sự thú vị cho cuộc đua. Với thành tích sát sao như vậy, ngay trong ngày đua cuối cùng với sự nỗ lực rất cao của các vận động viên. Tôi nghĩ rằng, sẽ có sự thay đổi ở danh hiệu màu áo”.

cac-tay-dua-nuoc-rut-1700904799.jpg
Các tay đua thực hiện màn nước rút trước đích đến. Ảnh: Như Huy

Cuộc so kè diễn ra hấp dẫn, kịch tính ở Sprint 2 khi đội Nhựa Bình Minh Bình Dương nỗ lực giúp Hà Kiều Tấn Đại giữ Áo vàng thì đội HCM City New Group cố gắng giúp Lê Nguyệt Minh bứt phá. Nỗ lực của đội HCM City New Group được đền đáp khi Nguyệt Minh thể hiện đẳng cấp để về đích đầu tiên ở Sprint 2. Qua đó, giúp anh gây sức ép lớn đến Tấn Đại. các tay đua về thứ nhì và ba ở Sprint 2 là Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama).

Đến Sprint 3, mặc dù các tay đua khác thi đấu nỗ lực khi Trần Gia Bảo (Nhựa Bình Minh Bình Dương) bứt phá ở những km cuối nhưng một lần nữa Nguyệt Minh giành chiến thắng dọc đường Cầu đồng Nai và rút ngắn khoảng cách so với người đang giữ Áo vàng là Tấn Đại chỉ còn 7 giây. Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) và Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) là 2 tay đua về đích ngay sau Nguyệt Minh.

Ở đích đến Hội trường Thống nhất TP.HCM, Lê Nguyệt Minh cũng là người cán đích đầu tiên. Về nhì là tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) và về thứ ba là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

le-nguyet-minh-thang-chung-cuoc-1700904799.jpg
Lê Nguyệt Minh giành chiến thắng chung cuộc giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH năm 2023. Ảnh: VOH

Sau 3 chặng đua, kết quả chung cuộc cũng được công bố trong Lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát VOV Music One - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM City New Group) là người giành Áo vàng chung cuộc, đồng thời cũng là người mặc Áo xanh. Tay đua giành Áo trắng là Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai).

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) là người về nhì chung cuộc sau 3 chặng đua. Xếp thứ ba chung cuộc là Đặng Thành Được (Le Fruit Đồng Nai).

Ở nội dung đồng đội, Nhựa Bình Minh Bình Dương về nhất, thứ nhì là đội Le Fruit Đồng Nai và thứ ba đồng đội là HCM City New Group. Đội giành giải phong cách là Tập đoàn Lộc trời.

Như vậy, giải đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát Thanh VOH năm 2023 kỷ niệm 30 năm thành lập đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chang-3-va-tong-ket-giai-xe-dap-nam-ky-khoi-nghia-tranh-cup-phat-thanh-voh-nam-2023-le-nguyet-minh-gianh-chien-thang-chung-cuoc-a29263.html