Vòng loại Euro 2024: Pháp không kết thúc với thành tích toàn thắng, Croatia giành vé trực tiếp cuối cùng

Trong loạt trận cuối cùng Vòng loại Euro 2024, đội tuyển Pháp không thể kết thúc cuộc hành trình với thành tích toàn thắng sau khi để Hy Lạp cầm hòa 2-2 trên sân khách. Trong khi đó, Croatia giành vé trực tiếp cuối cùng khi đánh bại Armenia với tỷ số 1-0 trên sân nhà.

Tại bảng B, đội tuyển Pháp vừa có chiến thắng hủy diệt 14-0 trước Gibraltar và tiếp tục hướng đến mục tiêu giành chiến thắng khi đến làm khách tại Hy Lạp. Qua đó, giành thành tích toàn thắng ở Vòng loại Euro 2024 cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trước trận gặp Hy Lạp, nhóm 6 đội hạt giống cũng đã được xác định và đội tuyển Pháp nằm ở nhóm hạt giống số 1. Thế nhưng, họ lại để đội bóng thần thoại cầm hòa trong thế còn bị dẫn bàn trước. Randal Kolo Muani ghi bàn mở tỷ số ở phút 42 và đó cũng giúp tuyển Pháp dẫn trước trong hiệp 1.

hy-lap-2-2-phap-1700616323.jpg
Pháp không thể giành thành tích toàn thắng khi để Hy Lạp cầm hòa 2-2

Khi hiệp 2 diễn ra, Anastasios Bakasetas và Fotis Ioannidis ghi bàn giúp Hy Lạp dẫn trước 2-1. Phải đợi đến sự tỏa sáng của tiền vệ Youssouf Fofana ở phút 74 mới giúp Les Bleus giành được 1 điểm trên đất khách. Trong thời gian cuối trận, đội tuyển Pháp tiếp tục tạo ra thêm những cơ hội tốt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi Kylian Mbappe và cả Kingsley Coman bỏ lỡ cơ hội tốt. Đặc biệt là tình huống mà lẽ ra bóng đã đi qua vạch vôi của Coman ở phút bù giờ cuối trận bị trọng tài bỏ qua do không có công nghệ Goal Line hỗ trợ.

Đội tuyển Pháp không thể giành trọn 3 điểm để kết thúc Vòng loại Euro 2024 với thành tích toàn thắng. Còn với Hy Lạp, họ lọt vào nhánh C của vòng play-off và sẽ đối đầu với đội tuyển Kazakhstan vào ngày 21/3/2024. Nếu thắng Kazakhstan, Hy Lạp sẽ gặp Georgia hoặc Luxembourg để giành tấm vé vớt cuối cùng đến với Vòng chung kết Euro 2024 tại Đức.

Trong trận đấu đáng chú ý khác tại bảng B, Hà Lan đè bẹp Gibraltar 6-0 khi Calvin Stengs lập 1 cú hat-trick. Mats Wieffer, Teun Koopmeiners và Cody Gakpo ghi 3 bàn thắng còn lại góp công vào chiến thắng đậm đà của “Cơn lốc màu da cam”.

Kết quả này giúp Hà Lan kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng B khi giành được 18 điểm sau 6 trận thắng và 2 trận thua. Trong khi đó, Gibraltar là đội có thành tích tệ nhất Vòng loại Euro 2024 khi là đội tuyển duy nhất không ghi được bàn thắng nào, toàn thua cả 8 trận và để thủng lưới đến 41 lần.

croatia-1-0-armenia-1700616323.jpg
Croatia giành tâm vé trực tiếp cuối cùng dự Euro 2024

Croatia là đội tuyển cuối cùng giành tấm vé trực tiếp đến Đức vào mùa hè năm sau nhờ chiến thắng 1-0 trước Armenia trên sân nhà. Ante Budimir ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 43 giúp đội bóng màu áo sọc caro đỏ trắng trở thành đội tuyển thứ 21 đến với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Như vậy, Vòng loại Euro 2024 khép lại với 20 đội tuyển giành tấm vé trực tiếp cùng với đội chủ nhà Đức là những đội chính thức đến với giải đấu. 3 tấm vé cuối được xác định khi 12 đội bóng còn lại sẽ tranh tài ở vòng play-off được chia thành 3 nhánh tương ứng với 3 tấm vé vớt đến với Vòng chung kết.

Kết quả thi đấu loạt trận Vòng loại Euro ngày 21/11

Bảng B

Hy Lạp 2-2 Pháp

Gibraltar 0-6 Hà Lan

Bảng D

Croatia 1-0 Armenia

Wales 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng I

Romania 1-0 Thụy Sĩ

Andorra 0-2 Israel

Kosovo 0-1 Belarus

Vĩnh Toàn (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-loai-euro-2024-phap-khong-ket-thuc-voi-thanh-tich-toan-thang-croatia-gianh-ve-truc-tiep-cuoi-cung-a29153.html