Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á: Thắng đậm Indonesia, Iraq tạm vượt lên dẫn đầu bảng F

Đội tuyển Iraq lần đầu tiên sau hơn hai chục năm được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của gần 60 ngàn cổ động viên có mặt trên sân vận động quốc tế Basra đã có màn ra mắt tưng bừng với chiến thắng đậm 5-1 trước Indonessia để tạm vượt lên dẫn đầu bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

d0fc3352241ecd40940fjpg-1700191908.webp
Đánh bại Indonesia 5-1, Iraq tạm vượt lên dẫn đầu bảng F

Đội bóng Tây Á được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất tại bảng F đã phô diễn sức mạnh ngay trong trận đấu mở màn trước đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á, Indonesia. Sau 22 năm phải thi đấu trên các sân trung lập do điều kiện chiến tranh, đội tuyển Iraq mới có dịp trở về sân nhà tiếp đón đối thủ  Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Gạt qua những bất đồng nội bộ, đội tuyển Iraq với hầu hết các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jesús Casas García đã phô diễn sức mạnh vượt trội trước các cầu thủ Indonesia với 5 bàn thắng ghi được. Bashar Resan mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 20, ít phút sau hậu vệ Jordi Amat của Indonesia lúng túng phá bóng về lưới nhà, giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. 

Ngay trước giờ nghỉ giữa trận, Indonesia đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha dứt điểm của Pattynama. Tuy nhiên, đội bóng do huấn luyện viên Shin Tae-yong dẫn dắt có dấu hiệu xuống sức và thực sự sụp đổ trong hiệp đấu thứ hai khi phải nhận thêm 3 bàn thua để khép lại cơn ác mộng trên sân Basra ngay trong trận đấu mở màn tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á..

u23-viet-nam-vs-u23-iraq-5-37-1700192204.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam từng thua U23 Iraq 0-3 tại Doha Cup 2023

Với 5 bàn thắng ghi được, đội tuyển Iraq tạm vượt lên dẫn đầu bảng F khi có cùng 3 điểm với đội tuyển Việt Nam nhưng có hiệu số bàn thắng-bại cao hơn. Huấn luyện viên Jesus Casas tin tưởng, đội tuyển Iraq sẽ tiếp tục thi đấu thành công để sớm  giành quyền đi tiếp và vòng 3. “Trước mắt chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu tiếp theo, gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/11 tới tại Hà Nội. Chắc chắn đây sẽ là trận đấ khó khăn hơn đòi hỏi toàn đội phải có sự chuẩn bị kỹ và tập trung tối đa khi phải thi đấu trên sân khách…”, ông Jesus Casas phát biểu.

Sau lượt trận đầu tiên, tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ nhì, ngay phía sau Iraq. Trên Bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội bóng Tây Á đang đứng ở vị trí 68, hơn đội tuyển Việt Nam tới 26 bậc.  

Theo kế hoạch, hôm nay (17/11), đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận đấu phân định ngôi đầu với đội tuyển Iraq diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Troussier là phải có điểm trong trận đấu quan trọng này để duy trì lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào vòng 3.

xep-hang-1700188191.jpg
Đội tuyển Iraq tạm vượt lên dẫn đầu bảng F khi có cùng 3 điểm với đội tuyển Việt Nam

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-loai-thu-hai-world-cup-2026-khu-vuc-chau-a-thang-dam-indonesia-iraq-tam-vuot-len-dan-dau-bang-f-a29034.html