Bạn Hữu Luân - ở Hải Phòng hỏi: Vì sao xe đạp ngày càng được nhiều người, ở nhiều lứa tuổi lựa chọn luyện tập hàng ngày để rèn luyện sức khỏe?

Đi xe đạp là một trong những cách tốt nhất để cải thiện lối sống của bạn và góp phần nâng cao sức khỏe. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể yêu thích đạp xe và nó là một môn thể dục lành mạnh. Đây cũng là một trong những bài tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Nó cũng giúp giảm các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Cùng thethaovietnamplus.vn tìm hiểu những lợi ích của môn thể thao này đem lại.

Giúp phát triển cơ bắp phần thân dưới

Tác dụng của việc đạp xe không chỉ dừng lại ở việc làm giảm mỡ trong cơ thể mà còn giúp phát triển cơ bắp ở phần thân dưới. Cơ bắp càng to, càng khỏe thì khả năng đốt mỡ càng tốt. Chính vì lý do này mà những người tập thể thao thường xuyên luôn có một cơ thể khỏe mạnh. Các bài tập đạp xe sẽ giúp cho phần cơ mông, cơ đùi và cơ bắp chân phát triển và tăng cường sức mạnh hơn. Trường hợp bạn bị đau bắp chân và đau cơ mông sau khi luyện tập, đó chính là dấu hiệu của sự phát triển cơ bắp.

dap-xe-1699242094.jpg
Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Một nghiên cứu của YMCA cho thấy, những người thường xuyên hoạt động, tập thể dục có số điểm sức khỏe tinh thần cao hơn 32% so với những người không thường hoạt động. Khi hoạt động thể chất, cơ thể bắt đầu phóng thích adrenalin và endorphin. Các loại chất dẫn truyền thần kinh này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng sống. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn đạp xe ngoài trời bạn sẽ biết thêm nhiều cung đường mới, nhiều ngõ ngách mới trong thành phố. Đó cũng là một cách hay để bạn cởi mở và hiểu biết hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư

Theo Tổ chức Y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết, bài tập đạp xe là bài tập lành mạnh, giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh tim, bệnh lao,... Các chuyên gia còn khẳng định tác dụng của đạp xe đạp chính là giúp tăng nhịp tim, tuần hoàn máu, giảm mỡ và giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh lâu hơn.

Hỗ trợ giảm cân và béo phì

Theo nghiên cứu, bạn nên đốt cháy ít nhất khoảng 2.000 calo mỗi tuần thông qua tập thể dục. Đạp xe trong 1 giờ đốt cháy khoảng 300 calo. Khi bạn đạp xe 2 lần/ngày, số calo bạn đốt cháy sẽ nhanh chóng tăng lên. Nếu tốc độ đạp xe càng nhanh thì khả năng đốt cháy calo sẽ ngày càng nhiều hơn. 

Cải thiện sức mạnh và ngăn ngừa chấn thương

Đạp xe là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho những người bị viêm xương khớp vì nó ít tác động và ít gây căng thẳng cho khớp. Đạp xe giúp tăng cường sức mạnh, thăng bằng và phối hợp. Nó cũng có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa té ngã và gãy xương. Đạp xe là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho những người bị viêm xương khớp vì nó ít tác động và ít gây căng thẳng cho khớp.

Thời điểm tốt nhất để đạp xe

Người ta có thể thích đạp xe vào bất kỳ giờ nào, nhưng để có được năng lượng tối đa và những lợi ích từ việc đạp xe, tốt nhất nên đạp xe vào buổi sáng. Nó sẽ mang đến cho buổi sáng một khởi đầu mới mẻ và tích cực. Vì mức đường huyết thường thấp hơn 15-20% vào buổi sáng nên đây là thời điểm tốt nhất để đạp xe vì nó có thể giúp giảm béo và kiểm soát cân nặng.

Nếu mới bắt đầu tập đạp xe, bạn chỉ nên tập khoảng 15 phút đến 30 phút mỗi ngày và không nên tập liên tục. Sau khi cơ thể đã thích nghi tốt, có thể tăng dần cường độ tập và tập luyện thường xuyên hơn. Chỉ cần tập luyện đúng cách và kiên trì, bạn sẽ có thể loại bỏ căng thẳng, đạt được những lợi ích sức khỏe tốt nhất, cải thiện vóc dáng và giảm được số cân như mong đợi.

Thethaovietnamplus.vn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-huu-luan-o-hai-phong-hoi-vi-sao-xe-dap-ngay-cang-duoc-nhieu-nguoi-o-nhieu-lua-tuoi-lua-chon-luyen-tap-hang-ngay-de-ren-luyen-suc-khoe-a28703.html