Dự kiến, Tour de France 2024 sẽ khởi tranh ngày 29/6 tại Florence (Italia) và kết thúc ngày 21/7 tại Nice (Pháp). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 111 lần được tổ chức, cuộc đua không về đích cuối cùng tại Paris, vì nước Pháp lúc đó bận tổ chức Olympic và Paralympic.
Cuộc đua này được đánh giá cực kỳ thử thách với một nửa lộ trình đèo dốc, trong đó có 7 chặng đèo nặng. Ngoài ra, ở chặng 9 dài gần 200km tại Troyes, các tay đua còn đối mặt với đường sỏi đá. Các chuyên gia xe đạp cũng đánh giá các “đứa con thần gió” sẽ ít có cơ hội toả sáng ở giải.
Được xem là một trong những tay đua nước rút vĩ đại nhất mọi thời đại, Mark Cavendish đã trì hoãn quyết định “nghỉ hưu” để ôm ấp hi vọng độc chiếm kỷ lục giành chiến thắng chặng Tour de France khi tìm kiếm chiến thắng thứ 35 của mình. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy lộ trình và hồ sơ được tiết lộ, liệu anh ấy có suy nghĩ lại không?
"Quá khó khăn. Tôi thực sự sốc", "Tên lửa Manx" nói với các phóng viên sau buổi giới thiệu cuộc đua Tour de France 2024. "Đó có thể là chặng đường khó nhất mà tôi từng thấy ở Tour de France".
Theo Ban Tổ chức cuộc đua ASO, có tổng cộng 8 chặng đường bằng để Mark Cavendish và những tay đua nước rút còn lại có thể toả sáng. Còn lại, cuộc đua sẽ có 4 chặng đồi núi, 7 chặng leo núi cao và 2 chặng cá nhân tính giờ.
Mark Cavendish nói về các cơ hội tranh chấp nước rút: “Thật ra, số lượng chặng đường bằng không phải quá ít nhưng lộ trình rất khó để các chân rút tiếp cận được đích đến mới là vấn đề. Đây có lẽ là đường đua khó khăn nhất mà tôi từng thấy trong Tour de France”.
Tay đua người Anh từng công khai bày tỏ ý định giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải năm nay. Nhưng sau khi phải bỏ cuộc ở Tour de France 2023, anh đã quyết định tiếp tục thi đấu thêm một mùa giải nữa với hy vọng giành được chiến thắng chặng 35 ở Grand Tour nước Pháp. Thế nhưng, ước mơ của Mark Cavendish dường như đang trở nên rất khó khăn.
Theo Cyclingnews
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mark-cavendish-do-co-the-la-chang-duong-kho-nhat-ma-toi-tung-thay-o-tour-de-france-a28585.html