Ben Shelton và Tiafoe bị loại sớm khỏi giải Paris Masters

Được lựa chọn lần lượt là hạt giống số 14 và 15 của nội dung đơn nam giải Quần vợt Paris Masters 2023, Frances Tiafoe và Ben Shelton đều gây bất ngờ cho người hâm mộ nhưng theo cách đáng thất vọng nhất: Rời giải vì thua ngay từ vòng đầu tiên.

shelton-pm-1698726149.jpg
Tay vợt Ben Shelton (Mỹ)

Hai tay vợt người Mỹ là Ben Shelton và Frances Tiafoe đều thua ở vòng đầu tiên của giải Quần vợt ATP 1000 Paris Masters - với lượt trận khai mạc được diễn ra vào đêm 30/10. Hạt giống số 14 Tiafoe thất thủ 3-6, 4-6 trước Alexander Bublik trong khi Shelton, hạt giống số 15, bị Alejandro Davidovich Fokina hạ 7-6 (4), 5-7, 6-3. Đây là chiến thắng trên mặt sân cứng đầu tiên của Bublik tại một giải Masters kể từ Miami năm ngoái. 

Shelton - người đã giành được danh hiệu vô địch giải đấu đầu tiên vào đầu tháng này tại Tokyo - thực hiện thành công 15 ace nhưng không thể duy trì được phong độ trong séc đấu thứ ba quyết định. Bublik sẽ gặp Nicolas Jarry, trong khi Davidovich Fokina so tài cùng Tallon Griekspoor ở vòng 2.

Hạt giống số 13 Alex De Minaur đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại nhà vô địch năm 2016, Andy Murray, 7-6 (5), 4-6, 7-5 sau trận đấu kéo dài 3 giờ. De Minaur bất bại trong 6 trận gặp Murray và chiến thắng lần này của tay vợt người Australia đã khiến một cựu binh đầy bản lĩnh như Murray phải tức giận đập vợt vào cuối trận. Đây là lần thứ hai trong tháng tay vợt người Anh lãng phí lợi thế dẫn trước ở séc thứ ba khiến anh không thể có được chiến thắng như mong muốn. 

thiem-pm-1698726179.jpg
Tay vợt Dominic Thiem

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dominic Thiem gặp lại Stan Wawrinka sau hơn 6 năm và cuộc so tài lần này được đánh giá là xứng đáng để các cổ động viên chờ đợi. Thiem đã cứu thành công một match point ở tỷ số 3-5 trong séc thứ ba trước khi ngược dòng đánh bại tay vợt từng giữ vị trí số 3 thế giới với tỷ số 3-6, 6-3, 7-5 để giành 1 suất vào vòng 2. Cuộc chạm trán hấp dẫn giữa 2 tay vợt sở hữu những cú backhand 1 tay hay nhất trong thời gian gần đây đã kết thúc sau 2 giờ 31 phút vào lúc 2 giờ 22 phút sáng nay (31/10, theo giờ địa phương). "Thật tuyệt khi được chia sẻ một trận đấu tuyệt vời và căng thẳng như thế với Stan vì chúng tôi đã có lịch sử cùng nhau với nhiều trận đấu tuyệt vời. Rõ ràng anh ấy là một trong những thần tượng lớn của tôi về lối đánh backhand”, Thiem nói.

Tay vợt số 108 trên Bảng xếp hạng Pepperstone ATP, người đang tiếp tục theo đuổi phong độ đỉnh cao sau khi bị chấn thương cổ tay vào tháng 6/2021, sẽ tiếp theo đối đầu với nhà đương kim vô địch Holger Rune. Cặp đôi này đã gặp nhau hồi đầu năm nay ở Monte-Carlo - nơi tay vợt người Đan Mạch giành chiến thắng.

Minh Tuấn (ATP)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ben-shelton-va-tiafoe-bi-loai-som-khoi-giai-paris-masters-a28516.html