V.League 2023-2024: Đá tranh tối tranh sáng, Hà Nội thua đau

Một trận đấu có quá nhiều điều để nói khi 2 đội bóng đang thi đấu tại Cúp châu Á gặp nhau trong cảnh sân Hàng Đẫy cấm cửa cổ động viên Hải Phòng và sự cố tắt điện khiến khán giả và cầu thủ đội dài cổ đợi để xem đá bóng trong cảnh “tranh tối tranh sáng”.

mot-cot-den-tren-san-hang-day-tat-dien-nhung-tran-dau-van-dien-ra-1698635090.jpg
Một cột đèn trên sân Hàng Đẫy tắt điện nhưng trận đấu vẫn diễn ra

Sân Hàng Đẫy mùa bóng này tiếp tục là sân nhà của 3 đội bóng thủ đô, đều là những ứng cử viên vô địch, nhưng mới đá đến trận thứ 2 ở V.League 2023-2024 đã gặp sự cố. Đội chủ nhà Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng sau chuỗi 3 trận toàn thua tại AFC Champions League  đang chơi tốt và lấn lướt trước đối thủ trong nửa đầu trận đấu, bỗng "tắt điện" và để thủng lưới 4 bàn liên tiếp ở cuối trận

Đau là ở chỗ, Hà Nội FC tưởng như đã cầm chắc 3 điểm, sau màn lội ngược dòng để dẫn trước 2-1 ngay trong hiệp 1 và đầu hiệp 2 lại được trọng tài Ngọc Nhớ cho hưởng quả phạt 11m, nhưng đội trưởng Văn Quyết đá quá hiền, không thắng nổi thủ môn Đình Triệu. Không chỉ bỏ lỡ mất cơ hội định đoạt trận đấu, các cầu thủ chủ nhà Hà Nội FC có biểu hiện xuống tinh thần và để Hải Phòng đè ngược ra đá và ghi được liên tiếp 4 bàn thắng, trong đó có cứ hattrick của Lucao, tiền đạo từng khoác áo Hà Nội mùa trước đem cho Đà Nẵng mượn, giờ mặc áo Hải Phòng trở về so giày với đồng đội cũ.

lucao-ghi-3-ban-vao-luoi-doi-bong-cu-giup-hai-phong-chuyen-bai-thanh-thang-1698635056.jpg
Lucao ghi 3 bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp Hải Phòng chuyển bại thành thắng

Một trận đấu có quá nhiều điều để nói khi hai đội bóng đang thi đấu tại Cúp châu Á gặp nhau trong cảnh sân Hàng Đẫy cấm cửa cổ động viên Hải Phòng, nhưng trên khán đài vẫn rộn vang tiếng hò hét, cổ vũ cho đội bóng đất Cảng. Hai đội mới đá nửa trận thì  cột đèn bên góc khán đài B tối om, giờ nghỉ giữa trận thay vì 15 phút đã phải kéo dài cả tiếng để khắc phục sự cố. Nhưng chờ mãi không được nên rút cuộc cầu thủ của 2 đội vẫn phải ra sân thi đấu trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo. 

Trong cảnh “tranh tối tranh sáng”, Hải Phòng chuyển bại thành thắng như có phép màu, trong khi Hà Nội “tắt điện” và gần như để vỡ trận ở những phút cuối và phải nhận thất bại đầy cay đắng. Lần đầu tiên, Hải Phòng đánh bại Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy và thật cay đắng khi chính những người cũ của Hà Nội lại là những nhân vật chính đã đem về chiến thắng cho Hải Phòng với vai trò nổi bật của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm và 3 bàn thắng của Lucao.

hanoi-haiphong2023-24-13-1698635349.jpg
Thi đấu trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo chắc chắn ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn

V.League từng xảy ra không ít sự cố, nhưng có lẽ chưa bao giờ thấy cảnh 2 đội bóng phải thi đấu với cột đèn bị tắt khiến một góc sân tối om. “Đá như thế chắc chắn có ảnh hưởng tới tầm nhìn của cầu thủ, nhưng Ban Tổ chức và trọng tài đã hội ý với 2 đội và chúng tôi chấp nhận tiếp tục thi đấu dù điều kiện ánh sáng không đảm bảo. Bởi nếu bị hoãn, dời lịch sẽ rất khó khi cả 2 đội còn phải dự các Cúp châu Á...”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phát biểu sau trận đấu.

Năm ngoái, sân Hà Tĩnh cũng gặp sự cố tương tự, còn mùa giải năm nay, đội bóng mới lên hạng Quảng Nam thậm chí đã phải mượn sân Hòa Xuân thi đấu với lý do, hệ thống chiếu sáng trên sân Tam Kỳ không đảm bảo.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-2024-da-tranh-toi-tranh-sang-ha-noi-thua-dau-a28476.html