ASIAN Para Games 4: Lê Tiến Đạt mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Sáng 27/10, "kình ngư" Lê Tiến Đạt (hạng thương tật SB5) đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Thể thao người khuyết tật Việt Nam, ở nội dung Bơi 100m ếch, tại ASIAN Para Games 4. Tấm huy chương vàng của Lê Tiến Đạt đã giải tỏa tâm lý cho Ban huấn luyện và các vận động viên của đoàn Việt Nam khi Đại hội sẽ bế mạc vào ngày mai. 

tien-dat-1698376728.jpg
Lê Tiến Đạt giành huy chương vàng 100m ếch

Lê Tiến Đạt bước vào trận chung  kết ở nội dung 100m ếch (hạng thương tật SB5) với quyết tâm cao. Ở nội dung này, Việt Nam có 3 vận động viên tranh tài. Đạt đã vượt qua các đồng đội của mình với thành tích 1 phút 34 giây 04 giành huy chương vàng. Người đồng đội của Đạt là Đỗ Thanh Hải về nhì với thành tích 1 phút 35 giây 11 giành huy chương bạc và vận động viên nước chủ nhà Trung Quốc Luo Jinbiao giành huy chương đồng. 

Trong ngày thi đấu hôm qua (26/10), vận động viên Hà Văn Hiệp (hạng thương tật S4) đã mang về huy chương đồng thứ hai của môn Bơi nội dung 50m ngửa. Như vậy tính đến thời điểm này, môn Bơi đã giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asian-para-games-4-le-tien-dat-mang-ve-tam-huy-chuong-vang-dau-tien-cho-doan-the-thao-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-a28397.html