ASIAN Para Games 4: Cử tạ kết thúc với thành tích 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng

Chiều 25/10, lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan bước vào tranh tài hạng 55kg nữ môn Cử tạ. Dù rất cố gắng nhưng chị đứng thứ tư với thành tích 98kg và không giành được huy chương. Kết thúc thi đấu, các đô cử Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. 

Tính hết ngày thi đấu chính thức thứ ba (25/10) tại ASIAN Para Games 4, tấm huy chương bạc duy nhất của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam do công của lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng. 

Đặng Thị Linh Phượng bước vào thi đấu hạng 50kg nữ với tư cách đương kim vô địch của ASIAN Para Games. Ở Đại hội lần này cô gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, đặc biệt là vận động viên nước chủ nhà Wei Li. Với thành tích 101kg, Linh Phượng giành huy chương bạc. Wei Yi đã xuất sắc nâng được đòn tạ 110kg ở lần thử thứ hai để giành huy chương vàng một cách ấn tượng và phá kỷ lục Đại hội. Vận động viên người Thái Lan Kraratpet Kamolpan giành huy chương đồng với thành tích 96kg.

linh-phuong-1698244546.jpg
Đặng Thị Linh Phượng giành huy chương bạc

Trong ngày thi đấu trước đó, lực sĩ Lê Văn Công vốn là niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam. Anh chẳng những là nhà đương kim vô địch thế giới mà còn đang giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân của mình với 183,5kg, dù trọng lượng cơ thể chỉ 47,5kg, nhưng do đã bị chấn thương trong quá trình chuẩn bị Đại hội. Kể từ khi sang Trung Quốc, Lê Văn Công gần như không thể tập luyện bởi chấn thương hành hạ. Hạng cân của Công lại quy tụ nhiều lực sĩ giỏi như: đương kim vô địch Paralympic Omar Qarada (Jordan), Hadi A (Indonesia, hạng 4 thế giới).

Lê Văn Công  thành công với đòn tạ 173kg giành huy chương đồng. Lực sĩ người Iraq đã giành được chiếc huy chương bạc nhờ hơn Công hiệu số phụ. Trong khi đó, Omar Qarada đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi liên tiếp thành công với đòn tạ 177kg, rồi 182kg để giành huy chương vàng. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASIAN Para Games 4.

binh-an-1698244731.jpg
Niềm vui của Bình An khi nâng thành công mức tạ 184kg

Sau tấm huy chương đồng của lực sĩ Cử tạ Lê Văn Công ở hạng cân 49kg nam (chiều 23/10), lực sĩ Nguyễn Bình An bước vào tranh tài ở hạng 54kg nam. Với thành tích 184kg, An đã phá kỷ lục ASIAN Para Games do chính mình thiết lập nhưng trước đối quá mạnh là đương kim vô địch Paralympic - David Degtyarev - của Kazakhstan và á quân thế giới 2021 Yang Jinglang của chủ nhà Trung Quốc, lực sĩ Nguyễn Bình An chỉ mang về thêm 1 tấm huy chương đồng cho Thể thao người khuyết  tật Việt Nam.

Nguyễn Bình An chia sẻ: "Đây đã là thành tích tốt nhất trong thi đấu của tôi từ trước đến nay. Tôi đã nỗ lực rất nhiều trong tập luyện, nhưng vẫn khá bất ngờ vượt qua được kỷ lục Đại hội".

Tham dự ASIAN Para Games 4, đội tuyển Cử tạ Thể thao người khuyết tật Việt Nam có 1 huấn luyện viên và 4 vận động viên gồm: Lê Văn Công (hạng 49kg nam), Nguyễn Bình An (hạng 54kg nam), Đặng Thị Linh Phượng (hạng 50kg nữ) và Châu Hoàng Tuyết Loan (hạng 55kg nữ). Các vận động viên đã mang về cho đoàn Việt Nam 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

nhu-boi-1698244772.jpg
Trịnh Thị Bích Như tranh tài tại ASIAN Para Games 4

Ngày 25/10 là ngày thi đấu không thành công của các vận động viên người khuyết tật Việt Nam. Ở môn Điền kinh vận động viên Trần Thị Thuý Hằng đẩy tạ hạng 6; Nguyễn Thị Ngọc Thuý ném đĩa hạng 7; Nguyễn Thị Hải ném đĩa hạng 7; Nguyễn Thị Kiều ném đĩa hạng 9; Trương Bích Vân ném đĩa hạng 6. Môn Cầu lông đã hoàn thành các nội dung thi đấu và thứ hạng cao nhất vận động viên chỉ nằm trong tốp 8 của châu Á. Ngoài tấm huy chương đồng của Vi Thị Hằng (S7) ở nội dung 100m tự do, môn Bơi vẫn chưa có thêm huy chương. 

Như vậy, các vận động viên đã hoàn thành 3 môn thi đấu là Cử tạ, Cầu lông và Taekwondo. Thành tích của đoàn tính đến thời điểm này là 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. 

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asian-para-games-4-cu-ta-ket-thuc-voi-thanh-tich-1-huy-chuong-bac-2-huy-chuong-dong-a28348.html