ASIAN Para Games 4: Đặng Thị Linh Phượng giành huy chương bạc đầu tiên cho Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Chiều 24/10, lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng đã mang về cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam 1 tấm huy chương bạc đầu tiên ở hạng cân 50kg nữ môn Cử tạ tại ASIAN Para Games 4.

Đặng Thị Linh Phượng bước vào thi đấu hạng 50kg nữ với tư cách đương kim vô địch của ASIAN Para Games. Sau 5 năm quay trở lại đấu trường châu lục, Linh Phương đã ở tuổi 40. Ở Đại hội lần này cô gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, đặc biệt là vận động viên nước chủ nhà - Wei Li.

Ở lượt cử đầu tiên, nữ lực sĩ Wei Yi thành công với đòn tạ 105kg, đã vượt qua mức kỷ lục Đại hội do chính Linh Phượng thiết lập năm 2018 là 103kg, trong khi đó Linh Phượng thành công với mức tạ 98kg.

Lượt cử thứ hai, Linh Phượng thành công khi nâng thành tích của mình lên 101kg. Trong khi đó, Wei Yi thất bại khi cố sức nâng đòn tạ 110kg.

linh-phuong-1698144927.jpg
Đặng Thị Linh Phượng giành huy chương bạc môn Cử tạ. Ảnh: Thái Dương

Linh Phượng thể hiện quyết tâm lớn, khi nâng đòn tạ lên 106kg ở lần cử cuối, nhỉnh hơn thành tích đã được ghi nhận ở lần cử đầu của Wei Yi. Tuy nhiên, Linh Phượng đã thất bại trong nỗ lực chinh phục này, trong khi đó Wei Yi đã xuất sắc nâng được đòn tạ 110kg ở lần cử thứ hai để giành huy chương vàng một cách ấn tượng và phá kỷ lục Đại hội. Vận động viên người Thái Lan Kraratpet Kamolpan giành huy chương đồng với thành tích 96 kg.

Với thành tích 101kg, Linh Phượng giành huy chương bạc. Đây là chiếc huy chương bạc đầu tiên của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASIAN Para games 4. Cùng với 2 tấm huy chương đồng của Nguyễn Bình An và Lê Văn Công trong ngày đầu ra quân, tuyển Cử tạ người khuyết tật Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Ngày mai, vận động viên cuối cùng của đội Cử tạ là Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ tranh tài hạng 55kg nữ.

Cũng trong buổi chiều 24/10,  kình ngư Vi thị Hằng (S7) giành huy chương đồng đầu tiên môn Bơi ở nội dung100m tự do. 

Tính đến 17 giờ ngày 24/10, đoàn Việt Nam đã có 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng tại ASIAN Para Games 4. 

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asian-para-games-4-dang-thi-linh-phuong-gianh-huy-chuong-bac-dau-tien-cho-the-thao-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-a28303.html