Paul và Auger-Aliassime sớm giành quyền vào tứ kết Japan Open

Hạt giống số 5 - Tommy Paul - và hạt giống số 8 - Felix Auger-Aliassime - đã giành được những tấm vé đầu tiên vào tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Nhật Bản mở rộng (Japan Open) sau loạt trận diễn ra hôm nay (18/10).

paul-1697623894.jpg
Tay vợt Tommy Paul

Tommy Paul đánh bại Mackenzie McDonald 6-4, 6-2 và sẽ gặp người giành chiến thắng trong trận đấu giữa Ben Shelton người Mỹ và Jordan Thompson người Australia ở vòng tiếp theo. Paul, xếp thứ 12 trên Bảng xếp hạng ATP, đã đánh bại Daniel Altmaier người Đức (3-6, 6-1, 6-3) ở vòng đấu trước. Tay vợt người Mỹ đang tìm kiếm cơ hội đi sâu ở Japan Open trong tuần này vì điều đó sẽ giúp anh tăng cơ hội lọt vào vòng loại Nitto ATP Finals. Paul hiện còn kém người xếp thứ tám là Holger Rune 560 điểm.

Cùng với Paul, tay vợt người Canada - Felix Auger-Aliassime - cũng đã vượt qua Sebastian Ofner của Áo để giành quyền đi tiếp. Hạt giống số 8 - Auger-Aliassime - đã chơi một trận đấu vượt trội và chỉ mất 1 giờ rưỡi để kết thúc nó. Đây là lần đầu tiên Auger-Aliassime góp mặt ở một trận tứ kết kể từ tháng Năm.  Tay vợt 23 tuổi người Canada chơi sắc bén hơn nhiều trong cuộc đối đầu với Ofner, 27 tuổi, so với cách anh thể hiện ở trận gặp Aleksandra Vukic trước đó. Lối đánh của Auger-Aliassime sớm khiến Ofner mất hy vọng, và tay vợt này gần như hoàn toàn chấp nhận thế trận ở trong séc thứ hai. Với phong độ này, Auger-Aliassime sẽ là trở lại là một thử thách thực sự cho các tay vợt trong tốp 10 - như anh đã từng làm được ở mùa giải năm ngoái, cho dù đối thủ của anh ở trận tứ kết sắp tới là Marcos Giron hay Casper Ruud.

auger-aliassime-tokyo-2023-monday-1697623882.jpg
Tay vợt Felix Auger-Aliassime

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, 2 hạt giống hàng đầu là Taylor Fritz, Casper Ruud đều giành chiến thắng trong trận mở màn của họ. Hạt giống số 1 Fritz đánh bại tay vợt xếp thứ 18 thế giới là Cameron Norrie với tỷ số 6-4, 6-3. Anh sẽ gặp đối thủ Shintaro Mochizuki (người Nhật Bản) - đã đánh bại Tomas Martin Etcheverry 6-4, 7-6 (5) ở vòng 1. Hạt giống số 2 - Casper Ruud - thắng tay vợt dự giải theo diện đặc cách Yosuke Watanuki 7-6 (8), 6-3 và sẽ so tài cùng tay vợt người Mỹ Marcus Giron ở vòng 2.

Marcos Giron đã làm hỏng bữa tiệc dành cho người hâm mộ của chủ nhà Nhật Bản bên trong Ariake Colosseum khi vượt qua tay vợt số 1 xứ sở Mặt trời mọc là Yoshihito Nishioka 7-6(14), 4-6, 6-1. Tay vợt người Mỹ đã chiếm ưu thế trong “trận chiến” kéo dài 2 giờ 45 phút, ra được đòn quyết định để vượt lên dẫn trước, thắng 5 game liên tiếp và ấn định chiến thắng thứ ba liên tiếp trước các đối thủ Nhật Bản. Trước đó, Giron - 30 tuổi, đã đánh bại Kaichi Uchida và Yasutaka Uchiyama ở vòng loại.

Alex De Minaur, Alexei Popyrin, Ben Shelton, Cristian Garin và Diego Schwartzman cũng giành quyền đi tiếp sau các chiến thắng đầu tay ở giải Japan Open.

Minh Tuấn (ATP, ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/paul-va-auger-aliassime-som-gianh-quyen-vao-tu-ket-japan-open-a28120.html