Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: Truyền thông và tiếp thị tài trợ tiếp tục đạt hiệu quả

Công tác truyền thông và tiếp thị tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) trong năm 2023 tiếp tục duy trì và đạt được những kết quả tốt. 

ong-dang-minh-truong-chu-tich-hdqt-tap-doan-sun-group-trao-qua-luu-niem-cho-ong-tran-quoc-tuan-chu-tich-vff-1-1697209760.jpg
LĐBĐVN và Tập đoàn Sun Group hợp tác đồng hành cùng phát triển bóng đá Việt Nam

Công tác tiếp thị tài trợ tiếp tục đẩy mạnh công tác khai thác tài trợ từ nguồn xã hội hóa, nguồn thu từ giá trị thương hiệu các đội tuyển  

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhiều doanh nghiệp chưa thể phục hồi, vẫn còn nhiều khó khăn nên cắt giảm chi phí cho hoạt động truyền thông, quảng cáo dẫn tới công tác tiếp thị và vận động tài trợ thực sự gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, được sự chỉ đạo định hướng của Thường trực BCH, ngoài việc duy trì các hợp đồng đang có, LĐBĐVN đã thực hiện các hợp đồng ký mới với thương hiệu Sun World, Redbull, VOV, Công ty CP Viễn thông FPT với giá trị tài trợ tốt. 

Bên cạnh đó, LĐBĐVN tiếp tục đẩy mạnh công tác Tiếp thị & Vận động tài trợ hiệu quả với các hợp đồng được ký mới với giá trị tốt để tạo điều kiện cho các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) hoạt động theo kế hoạch, và thực hiện các chương trình mục tiêu của bóng đá Việt Nam, trong đó bao gồm ký mới hợp đồng tài trợ, quảng cáo. Ngoài ra, hoạt động tổ chức các sự kiện bóng đá kết nối hình ảnh bóng đá với các nhãn hàng tài trợ để nâng tầm thương hiệu bóng đá cũng như thương hiệu tài trợ cũng được chú trọng, như tổ chức lễ trao thưởng cho đội tuyển nữ quốc gia đạt thành tích tại SEA Games 32 và tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2023, đội tuyển U23 quốc gia đạt huy chương bạc tại SEA Games 32…

img-0038-1697208576.jpg
Lãnh đạo LĐBĐVN trao tiền thưởng của LĐBĐVN cho đội tuyển nữ Việt Nam đạt thành tích tại SEA Games 32

Đối với các giải quốc gia, song song với việc tiếp tục giao quyền quản lý, tổ chức điều hành và khai thác giá trị thương mại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cho Công ty VPF, LĐBĐVN cũng chủ động khai thác nguồn thu thương mại tại các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia. Tuy vậy, các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp nhìn chung vẫn có những hạn chế về hình ảnh thương hiệu và sức thu hút nên dẫn tới còn khó khăn trong khai thác tài trợ quảng cáo.

Xây dựng chiến lược truyền thông bài bản, chuyên nghiệp 

Công tác truyền thông tiếp tục được chú trọng và phát triển mối quan hệ với các đối tác truyền thông để cùng xây dựng hình ảnh cho bóng đá Việt Nam và gia tăng giá trị hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Trước yêu cầu ngày càng cao đối với công tác truyền thông trong kỷ nguyên số, LĐBĐVN đã rất nỗ lực trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tiếp tục góp phần tạo hiệu ứng tốt cũng như bảo vệ hình ảnh và nâng cao uy tín của bóng đá Việt Nam.

Theo đánh giá, các kênh thông tin chính thức do LĐBĐVN quản lý gồm: Website LĐBĐVN, kênh Youtube VFF Channel, Fanpage LĐBĐVN, tiktok LĐBĐVN và Tạp chí Bóng đá tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc quảng bá các hoạt động bóng đá trong nước, duy trì ổn định các bản tin về hoạt động bóng đá Việt Nam. Các hình ảnh trên fanpage LĐBĐVN, bản tin trên kênh youtube VFF Channel tiếp tục được thực hiện một cách chuyên nghiệp và bài bản; kênh tiktok LĐBĐVN bắt đầu vận hành ổn định và hiệu quả hơn, đáp ứng xu hướng phát triển chung của mạng xã hội, làm gia tăng hiệu quả truyền thông. Tạp chí Bóng đá đã hoàn thành tốt vai trò và chức năng nhiệm vụ cơ quan ngôn luận của LĐBĐVN, phản ánh kịp thời và đa dạng các hoạt động của đời sống bóng đá nước nhà cũng như các sự kiện bóng đá quốc tế, qua đó góp phần lan tỏa giá trị hình ảnh và uy tín của bóng đá Việt Nam đối với dư luận trong và ngoài nước.

boc-tham-wc2023-1697208786.png
Đội tuyển nữ lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023

Một lợi thế đối với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đó là luôn nhận được sự quan tâm của báo chí và dư luận. Những hình ảnh tích cực và ấn tượng của bóng đá Việt Nam luôn được các cơ quan báo chí truyền thông quan tâm và đưa tin. Mỗi lần các đội tuyển đi thi đấu quốc tế đều được báo chí và người hâm mộ đồng hành, điều này là sự động viên khích lệ quan trọng và giá trị.

Với sự chủ động trong việc triển khai kế hoạch truyền thông, công tác truyền thông hoạt động của bóng đá Việt Nam nói chung, các giải đấu/đội tuyển quốc gia nói riêng đã được LĐBĐVN cập nhật hàng ngày trên các kênh thông tin. Bên cạnh đó, việc đội tuyển nữ lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 nhận được sự quan tâm của dư luận và các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế như BBC, New York Time... tất cả đều được LĐBĐVN hỗ trợ tốt nhất để đưa được hình ảnh đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Trên bình diện quốc tế, quan hệ giữa truyền thông LĐBĐVN với truyền thông AFF, AFC, FIFA và một số tờ báo quốc tế tiếp tục được duy trì và phát triển, qua đó tạo ra cộng hưởng giá trị và lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam đến với người hâm mộ trong và ngoài nước.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lien-doan-bong-da-viet-nam-truyen-thong-va-tiep-thi-tai-tro-tiep-tuc-dat-hieu-qua-a27986.html