Cầu mây Việt Nam ngày đầu ra quân: Đội nữ giành chiến thắng

Hôm nay (ngày 1/10), đội tuyển Cầu mây Việt Nam bước vào tranh tài ở nội dung vòng loại: đội tuyển nam 4 người Việt Nam đấu Indonesia; đội tuyển nữ 4 người, Việt Nam gặp Myanmar. Trận đầu ra quân, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đội Myanmar với tỉ số khá cách biệt 21-16, 21-9 ở nội dung đội tuyển 4 người. Đội tuyển nam Việt Nam thua Indonesia với tỉ số 1-2 (17-21, 21-19, 11-21).

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển Cầu mây Việt Nam Trần Thị Vui, chiến thắng 2-0 mở màn của đội nữ sẽ tạo tâm lý thoải mái, khuyến khích các vận động viên thi đấu tốt hơn trong những ngày tới. Đây cũng là nội dung mà đoàn Thể thao Việt Nam đặt hy vọng huy chương tại kỳ Đại hội này. Huấn luyện viên Trần Thị Vui cho biết thêm: “Myanmar là đối thủ mạnh và có khả năng tranh chấp huy chương tại Đại hội. Có thể trong ngày thi đấu hôm nay họ chưa bắt được nhịp nên thi đấu chưa được như mong đợi. Hiện các vận động viên đang có tâm lý tốt và tràn đầy quyết tâm để thi đấu hết sức mình trong những trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu một để có thể đạt được kết quả tốt nhất”. 

z4743020908639-980114bcb41fce519b8cb0f81720b434-1696143711.jpg

Tại giải vô địch Cầu mây Thế giới ở Thái Lan hồi tháng 7 vừa qua, đội Cầu mây Việt Nam đã bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung đội tuyển 4 người, do công của các cầu thủ Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Ngô Thị Ngọc Quỳnh. Cách đây 1 năm, các cô gái Việt Nam đã đăng quang ở chính nội dung này khi đánh bại đội chủ nhà Thái Lan (Thái Lan là đất nước sản sinh ra môn cầu mây và sở trường của họ là nội dung đội tuyển 4 người). Theo lịch thi đấu, ngày mai (2/10), đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản. 

Đội tuyển Cầu mây tham dự ASIAD 19 gồm các vận động viên nữ: Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh; Các vận động viên nam: Đầu Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Lân, Huỳnh Ngọc Sang, Ngô Thanh Long, Nguyễn Văn Lý, Vương Minh Châu. 

Theo kết quả bốc thăm, về nữ tại nội dung regu, chúng ta nằm ở bảng A cùng Ấn Độ và Trung Quốc. Bảng B còn lại của nội dung có Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar. Tại nội dung regu nam, chúng ta ở bảng A cùng Malaysia, Singapore trong khi bảng B của nội dung có Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Myanmar.

Cầu mây Việt Nam không dự nội dung đồng đội nam, nữ và các nội dung trên đều có đội tuyển Thái Lan góp mặt. Đội cầu mây Việt Nam quyết tâm tranh tài nội dung 4 người nam và 4 người nữ. Ở nội dung 4 người nữ, chúng ta nằm ở bảng A cùng Indonesia, Nhật bản, Myanmar và bảng B còn lại có Philippines, Lào, Ấn Độ và Trung Quốc. Tại nội dung 4 người nam, Việt Nam ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar và Lào còn bảng B có Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ và Philippines. Đội tuyển Cầu mây nam, nữ Thái Lan không dự nội dung 4 người. 

Cầu mây là môn đã từng giành huy chương vàng Asian Games nên hy vọng trong những ngày thi đấu sắp tới, các cô gái Việt Nam sẽ mang tin vui về cho đoàn Thể thao Việt Nam. Môn Cầu mây  diễn ra tới hết ngày 7/10.

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-may-viet-nam-ngay-dau-ra-quan-doi-nu-gianh-chien-thang-a27710.html