Kinh tế Hàng Châu tăng trưởng mạnh nhờ Á vận hội

Sự trùng hợp về thời gian giữa Tết Trung thu và Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) đã khơi dậy làn sóng du lịch ở Hàng Châu, khiến kỳ nghỉ “Tuần lễ vàng” năm nay trở thành một trong những kỳ nghỉ bận rộn nhất trong 5 năm qua ở thành phố này. 

hc27-1695790723.jpg
Thành phố Hàng Châu (Trung Quốc)

Theo dữ liệu từ Meituan và Dianping, tính đến ngày 20/9, đơn đặt hàng trong ngành ăn uống của tỉnh Chiết Giang đã tăng hơn 380% so với cùng kỳ năm 2019. Tại Hàng Châu - thành phố đăng cai ASIAD 19 - cũng như các thành phố đồng đăng cai như: Ninh Ba, Ôn Châu, Hồ Châu, Thiệu Hưng và Kim Hoa, các khách sạn và nhà nghỉ  đang phải chạy hết công suất mong đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch. 

Hàng Châu cũng đã giành được vị trí trong số 10 điểm đến bằng tàu nổi tiếng nhất trong dịp Quốc khánh. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Thể thao châu Á, cả du khách trong nước và quốc tế khi khám phá các thành phố khác nhau ở Chiết Giang không chỉ yêu thích ẩm thực, giải trí và mua sắm địa phương mà còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua các bài đánh giá bằng tiếng Anh trên Dianping. 

Chỉ riêng trong tuần qua, ứng dụng này đã ghi nhận hơn 300 bài đánh giá mới bằng tiếng Anh liên quan đến Hàng Châu. Trong cùng thời gian đó, số lượng hướng dẫn du lịch liên quan đến Đại hội thể thao châu Á trên Dianping đã tăng gấp đôi so với tuần trước và số lượt tìm kiếm "Du lịch thành phố bằng thuyền" ở Hàng Châu đã tăng vọt tới 600%. Lượt tìm kiếm các chuyến tham quan ban đêm cũng tăng 185% so với tuần trước. Các hoạt động như ghé thăm các quán bar theo nhóm để xem các buổi biểu diễn trực tiếp, các chuyến đi chơi mùa thu ngoài trời có hướng dẫn và đi dạo vào ban đêm đã trở nên phổ biến.

Sự nhiệt tình tham gia Á vận hội cũng đã khơi dậy niềm đam mê rèn luyện thể chất trong người dân. Tính đến ngày 20/9, số lượng đơn đặt hàng thể thao và thể hình trên Meituan ở Chiết Giang đã tăng hơn 150%, trong đó các trò chơi bóng và trung tâm thể hình có mức độ phổ biến tăng trưởng nhanh nhất. 

Hoàng Hà (ehangzhou.gov)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kinh-te-hang-chau-tang-truong-manh-nho-a-van-hoi-a27628.html