ASIAD 19: Đội bơi tiếp sức 4x200m tự do nam vào chung kết

Sáng nay (25/9), tại Cung Thể thao dưới nước Olympic Hàng Châu (Trung Quốc), môn Bơi đã bước vào ngày thi thứ hai tại Đại hội Thể thao châu Á. Trong buổi sáng thi vòng loại, đội bơi tiếp sức 4x200m tự do nam Việt Nam đã thi đấu tốt, giành vé vào chung kết và sẽ tranh tài tối nay.

boi-1695625579.jpeg
Với đội hình gồm 4 chàng trai Đỗ Ngọc Vinh, Ngô Đình Chuyền, Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn đã giành vé vào chung kết

Theo danh sách ban đầu, tại vòng loại tiếp sức 4x400m tự do nam, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng nằm trong danh sách thi đấu, tuy nhiên vào phút chót, Ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam đã thay đổi đội hình. Huy Hoàng không góp mặt nội dung trên và tuyển thủ trẻ Nguyễn Quang Thuấn thay thế.

Nội dung chỉ có 2 lượt đấu vòng loại và các vận động viên Việt Nam thi đấu lượt vòng loại thứ nhất. Với đội hình gồm 4 chàng trai Đỗ Ngọc Vinh, Ngô Đình Chuyền, Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn đã kết thúc vị trí thứ ba với kết quả 7 phút 29 giây 99. Xếp thứ nhất là đội Trung Quốc với thành tích 7 phút 12 giây 96 và hạng nhì là đội Singapore với thành tích 7 phút 21 giây 57. 

Sau khi 7 đội của lượt bơi vòng loại thứ hai kết thúc, kết quả được xác định bằng thành tích tốt nhất từ trên xuống dưới. Đội Việt Nam xếp hạng 7 và giành vé vào chung kết, cùng các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Ấn Độ và Hong Kong (Trung Quốc).

Phần thi chung kết này sẽ diễn vào tối nay (25/9). Cơ hội giành huy chương của các chàng trai Việt Nam rất khó do các đối thủ còn lại quá mạnh. Tuy nhiên, suất vào chung kết này đã giúp đội tuyển Bơi Việt Nam lần đầu có nội dung thi chung kết.

Gương mặt được chờ đợi nhất là Phạm Thanh Bảo tranh tài ở cự ly 100m ếch nam. Thanh Bảo dự vòng loại thứ tư của cự ly và đạt thông số 1 phút 02 giây 40 qua đó xếp vị trí 4/8 kình ngư tại lượt đấu này. Đáng tiếc, kết quả trên vẫn thua nhóm 8 người đạt thành tích vòng loại tốt nhất nên Thanh Bảo không được dự chung kết.

Vào buổi sáng, "kình ngư" Phạm Thị Vân thi đấu vòng loại thứ ba của nội dung 50m ngửa nữ và đạt thành tích 30 giây 55 qua đó xếp vị trí thứ 7/8 tuyển thủ thi đấu lượt này. Kết quả không đủ giúp Phạm Thị Vân dự chung kết. Tại lượt thi đấu loại này, về nhất là tuyển thủ Trung Quốc - Wang Xueer - với thành tích 27 giây 59.

Nguyễn Hoàng Khang dự lượt đầu tiên vòng loại cự ly 50m tự do nam và về nhất với kết quả 24 giây 03. Tuy nhiên lượt đầu tiên này, chỉ có 2 người thi đấu dù ban đầu danh sách có 3 tuyển thủ do vận động viên của Timor Lester không tham dự. Hoàng Khang cũng không giành được vé dự chung kết nội dung bởi cự ly 50m tự do nam có đông đảo tuyển thủ tham dự và Ban Tổ chức tiến hành 6 lượt vòng loại mới chọn ra 8 người có thành tích tốt nhất dự chung kết.

Cũng trong sáng nay, vận động viên trẻ tuổi Nguyễn Thúy Hiền tiếp tục thi đấu vòng loại cự ly 200m tự do nữ. Thúy Hiền có mặt ở lượt vòng loại thứ ba của nội dung và đạt thành tích 2 phút 07 giây 98 xếp vị trí 6/8 tại lượt đấu của mình. Đáng tiếc, thông số trên của cô cách xa với nhóm dẫn đầu nên không giành quyền dự chung kết nội dung lần này.

M.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asiad-19-doi-boi-tiep-suc-4x200m-tu-do-nam-vao-chung-ket-a27575.html