Trước vòng 5 Serie A: Inter, Juventus, AC Milan đua ngôi đầu

Vòng 5 Serie A chứng kiến những trận đấu mà 3 đội đầu bảng là Inter Milan, Juventus, AC Milan đều chỉ gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đó cũng là những trận đấu có thể giúp họ tiếp tục đua tranh vị trí đầu trên Bảng xếp hạng.

Trận đấu sớm nhất vòng 5 Serie A là cuộc đọ sức giữa Salernitana gặp Frosinone. Khởi đầu của 2 đội bóng hoàn toàn trái ngược khi đội mới thăng hạng Frosinone đang đứng vị trí thứ 6, còn Salernitana lại đang đứng vị trí áp chót Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 4 vòng đầu tiên. Sự khởi đầu tốt giúp mục tiêu trụ hạng của Frosinone gặp nhiều thuận lợi hơn.

AC Milan có cuộc tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà San Siro với nhiệm vụ tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi để thua đậm trước Inter trong trận derby thành Milan ở vòng trước. Trận đấu gặp Hellas Verona cũng là lời giải cho tương lai của huấn luyện viên Stefano Pioli vốn dĩ bị đặt dấu hỏi lớn sau thất bại trước đối thủ đại kình địch cùng thành phố.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Juventus có chuyến làm khách trên sân Mapei của Sassuolo. Đội chủ nhà đang trải qua chuỗi trận khá chật vật khi chỉ đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng với 3 điểm có được nhờ vào chiến thắng trước Hellas Verona ở vòng 3. Trong 10 mùa giải liên tiếp trước được thi đấu tại Serie A, Sassuolo là một đội bóng đủ sức gây khó khăn cho “Lão bà” và họ cũng từng giành chiến thắng ngay cuộc đối đầu gần nhất tại sân Mapei vào hồi tháng 4. Đây cũng là một thử thách mà thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri cần phải vượt qua để tiếp tục cạnh tranh cho nhóm đầu bảng.

Inter Milan có Lịch thi đấu khá dễ chịu khi chỉ phải gặp đội đang đứng chót bảng là Empoli. Hai đội đang có những vị trí hoàn toàn trái ngược khi Inter đứng đầu Bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng và Empoli lại có 4 trận toàn thua.

inter-milan-1695371145.jpg
Inter Milan chỉ phải gặp đội cuối bảng Empoli ở vòng 5

Hai đội cũng sở hữu những thông số tốt nhất cũng như tệ nhất sau 4 vòng đầu tiên khi Inter ghi nhiều bàn nhất (13 bàn) và để thủng lưới ít nhất (1 bàn). Còn Empoli là đội duy nhất cho đến lúc này chưa ghi được bàn thắng nào và cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất (12 bàn thua). Nhưng trước trận đấu này, Inter vừa để Real Sociedad cầm hòa tại đấu trường Champions League và cũng kết thúc chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở mọi mặt trận.

Việc chỉ phải gặp đội cuối bảng cũng vừa để thua đậm 0-7 trước AS Roma cách đây 1 tuần sẽ là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi tiếp tục thị uy sức mạnh. Cũng từ đó mà vị trí đầu bảng của họ sẽ tiếp tục được giữ vững sau 5 vòng đầu tiên.

AS Roma có trận muộn nhất vòng 5 Serie A khi có chuyến làm khách trên sân Olimpico Grande Torino. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho vừa đè bẹp Empoli 7-0 ở vòng trước và phần nào đó tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Nhưng chuyến làm khách trên sân của Torino cũng rất khó khăn khi đội chủ nhà vừa có 2 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào (thắng Genoa 1-0 và Salernitana 3-0). Một kết quả khả quan trên đất khách sẽ giúp Roma có thể cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng khi trước vòng 5 họ mới chỉ xếp thứ 12 với 4 điểm sau 4 trận.

Lịch thi đấu vòng 5 Serie A 2023-2024

Ngày 22/9

23h30: Salernitana - Frosinone

Ngày 23/9

01h45: Lecce - Genoa

20h00: AC Milan - Hellas Verona

23h00: Sassuolo - Juventus

Ngày 24/9

01h45: Lazio - Monza

17h30: Empoli - Inter Milan

20h00: Atalanta - Cagliari

20h00: Udinese - Fiorentina

23h00: Bologna - Napoli

Ngày 25/9

01h45: Torino - AS Roma

Nguồn Tổng Hợp

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-5-serie-a-inter-juventus-ac-milan-dua-ngoi-dau-a27522.html