Bóng đá nam ASIAD 19 > Olympic Việt Nam 4-2 Olympic Mông Cổ: Olympic Việt Nam thắp sáng hy vọng đi tiếp

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Olympic Mông Cổ để thắp sáng hy vọng lọt vào vòng 1/8.

Trước đối thủ yếu nhất bảng, đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhập cuộc tốt và hoàn ntoàn kiểm soát trận đấu. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đưa vào sân đội hình trẻ với thủ môn Quan Văn Chuẩn, bộ 3 trung vệ: Nguyễn Đức Anh, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng; 2 bên cánh là Nguyễn Đình Bắc và Khuất Văn Khang; bộ đôi tiền vệ trung tâm Đức Việt - Đức Phú và 3 tiền đạo Quốc Việt bên cánh trái, Thanh Nhàn chơi bên cánh phải và Đinh Xuân Tiến đá ở vị trí trung tâm. 

Với trình độ vượt trội và lối chơi chủ động, đội tuyển Olympic Việt Nam sớm có bàn thắng ngay phút thứ ba, sau sai lầm của hậu vệ Olympic Mông Cổ, Quốc Việt cướp được bóng và băng xuống ghi bàn sau. Phút 32, Quốc Việt hoàn thành cú đúp với pha dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách 25m nâng tỷ số lên 2-0. Trước nguy cơ vỡ trận, huấn luyện viên Ichiro Otsuka bên phía Olympic Mông Cổ buộc phải có 3 sự thay đổi liên tiếp. Tuy nhiên đến phút 42, Khuất Văn Khang tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0.

quoc-viet-ghi-ban-thang-mo-ty-so-cho-olympic-viet-nam-anh-hoang-linh-ttxvn-1695119187.jpg
Quốc Việt ghi bàn thắng mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh

Đội tuyển Olympic Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2. Thái Sơn vào thay Đức Việt để mất bóng ở giữa sân mở ra cơ hội phản công cho Olympic Mông Cổ, thủ môn Quan Văn Chuẩn lao ra phá bóng nhưng không thể cứu thua sau cú sút cận thành của tiền đạo Uuganbat Temuulen. Tâm lý thi đấu thiếu ổn định chính là điểm yếu của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Trong thế trận hoàn toàn trên chân và dẫn trước đối thủ, nhưng các cầu thủ Olymic Việt Nam vẫn phải nhận tới 3 thẻ vàng sau những pha phạm lỗi của Đức Phú, Lê Nguyên Hoàng và Mạnh Hưng.   

Phút 64, tiền đạo vào sân thay người - Võ Nguyên Hoàng - nâng tỷ số lên 4-1 từ đường chuyền dọn cỗ của Minh Trọng. Nhưng đến phút 90+4, đội tuyển Olympic Việt Nam lại để thủng lưới sau pha phá bóng bất cẩn của thủ môn Quan Văn Chuẩn để tiền vệ Purevsuren Uuganbayar chớp thời cơ dứt điểm cận thành.

doi-tuyen-olympic-viet-nam-co-su-khoi-dau-thuan-loi-tai-asiad-19-1695119264.jpg
Đội tuyển Olympic Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Tuy giành thắng lợi 4-2 trước Olympic Mông Cổ, nhưng ràng đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn mắc phải nhiều sai lầm, đặc biệt thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận. Hai trận đấu còn lại tại bảng B, đều gặp những đối thủ mạnh, khó chơi hơn Olympic Mông cổ rất nhiều và chắc chắn huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ phải có những điều chỉnh để không phải trả giá.

Cầu thủ ghi bàn

Olympic Việt Nam: Quốc Việt (3’, 32’), Văn Khang( 43’), Võ Nguyên Hoàng(64’)

Olympic Mông Cổ: Uuganbat Temuulen( 46’), Purevsuren Uuganbayar(90+4’)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-da-nam-asiad-19-greater-olympic-viet-nam-4-2-olympic-mong-co-olympic-viet-nam-thap-sang-hy-vong-di-tiep-a27433.html