Bóng đá nam: Olympic Việt Nam - Olympic Mông Cổ (15 giờ, sân vận động Linping, Hàng Châu): Thắng để hy vọng!

Trong 3 kỳ ASIAD gần nhất, đội tuyển Olympic Việt Nam đều giành chiến thắng trong trận đấu mở màn để có sự khởi đầu thuận lợi. Trận đấu chiều nay có lẽ cũng không phải là ngoại lệ với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khi gặp đối thủ yếu nhất bảng - Olympic Mông Cổ.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024 vừa kết thúc, đội tuyển U23 Mông Cổ chỉ giành được duy nhất 1 điểm sau trận hòa U23 Lebanon, để thua U23 Saudi Arabia và cả U23 Campuchia, xếp cuối bảng J. Với thành phần nòng cốt là các các cầu thủ U23, đội bóng do huấn luyện viên người Nhật Bản -:Ichiro Otsuka - không được đánh giá cao tại ASIAD 19 khi rơi vào bảng đấu khá nặng ký. Các cầu thủ Olympic Mông Cổ có thể hình, thể lực tốt, chịu khó di chuyển nhưng khả năng phối hợp chưa thực sự tốt và lối chơi tương đối đơn giản. 

doi-tuyen-olympic-viet-nam-huong-toi-thang-loi-dau-tay-tai-asiad-19-1695087222.jpg
Đội tuyển Olympic Việt Nam hướng tới thắng lợi đầu tay tại ASIAD 19. Ảnh: Quang Minh

Đây mới chỉ là lần đầu tiên, đội tuyển Olympic Mông Cổ góp mặt tại ASIAD, còn  ở vòng loại World Cup 2002, đội tuyển Việt Nam từng 2 lần vượt qua đội bóng này. Trước trận đấu mở màn tại ASIAD 19, tương quan lực lượng và trình độ cũng nghiêng hẳn về phía đội tuyển Olympic Việt Nam. Không chỉ bởi thành tích lọt vào tới bán kết tại Á vận hội 2018 mà còn là đẳng cấp và chất lượng đội hình. Tuy đội tuyển Olympic Việt Nam đến Hàng Châu với đội hình còn rất trẻ, với độ tuổi trung bình  chỉ 20,5 nhưng hầu hết các cầuthủ đều có thời gian dài gắn bó và thi đấu cùng nhau tại các giải đấu lớn.

Thực tế, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng gặp đôi chút khó khăn do thời gian chuẩn bị gấp gáp, tính ra đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ có vài buổi tập với đầy đủ quân số trước khi lên đường sang Trung Quốc. Ngoài ra, tâm lý và tinh thần thi đấu chưa thực sự ổn định của các cầu thủ trẻ cũng là điều phải tính kỹ, đặc biệt trong trận đấu mở màn. Dưới thời huấn luyện viên Troussier, các cầu thủ Việt Nam được rèn giũa và theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng và đội tuyển Olympic cũng không phải là ngoại lệ, dù được giao cho huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

doi-tuyen-olympic-viet-nam-co-do-tuoi-trung-binh-tre-nhat-asiad-19-1695087424.jpg
Đội tuyển Olympic Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất ASIAD 19

Một sự khởi đầu thuận lợi làm điều đội tuyển Olympic Việt Nam hướng tới trong bối cảnh cuộc đua tại bảng B đươc dự báo rất khó khăn khi gặp những đối thủ mạnh là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia ở 2 trận cuối. Mục tiêu của Olympic Việt Nam là giành trọn 3 điểm trước Mông Cổ để cầm chắc vị trí thứ 3 và  tìm kiếm kết quả có lợi trong hai trân đấu còn lại để nuôi hy vọng đi tiếp. Cho dù không đặt nặng thành tích, nhưng rõ ràng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ trẻ cũng rất muốn khẳng định giá trị ở sân chơi Á vận hội. 

Lịch thi đấu lượt trận mở màn môn Bóng đá nam tại ASIAD 19:

Ngày 19/9

15h00: Olympic Việt Nam - Olympic Mông Cổ

15h00: Olympic Bahrain - Olympic Thái Lan

15h00: Olympic Triều Tiên - Olympic Đài Loan (Trung Quốc)

18h30: Olympic Trung Quốc - Olympic Ấn Độ

18h30: Olympic Saudi Arabia - Olympic Iran

18h30: Olympic Hàn Quốc - Olympic Kuwait

18h30: Olympic Indonesia - Olympic Kyrgyzstan

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-da-nam-olympic-viet-nam-olympic-mong-co-15-gio-san-van-dong-linping-hang-chau-thang-de-hy-vong-a27417.html