Giải Cầu lông Vietnam Open 2023: Nguyễn Thùy Linh gặp Akari Kurihara ở chung kết

Ngày 16/9, Nguyễn Thùy Linh tiếp tục thể hiện đẳng cấp của tay vợt số 1 Việt Nam khi đánh bại Suizu Manami trong trận đấu tương đối khó khăn với tỷ số 2-1 (21-12, 16-21 và 21-7), để lọt vào trận chung kết giải Cầu lông Vietnam Open 2023.

Trước khi bước vào trận bán kết nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh đứng hạng 27 thế giới và được đánh giá cao hơn hẳn so với Suizu Manami đang đứng thứ 80 thế giới. Thùy Linh có khởi đầu thuận lợi nhưng tay vợt người Nhật Bản thi đấu kiên cường và đưa set 1 về thế giằng co.

Sau đó, Thùy Linh duy trì lợi thế dẫn điểm bằng lối đánh đa dạng và kết thúc ván đầu tiên với tỷ số 21-12. Sang ván thứ hai, những tưởng cô sẽ tiếp tục giữ vững lợi thế để sớm kết thúc trận đấu nhưng mọi thứ không như mong đợi khi Manami thi đấu bùng nổ.

Tay vợt Nhật Bản thực hiện những pha bỏ nhỏ khéo léo khiến Thùy Linh gặp khó khăn trong những pha cứu cầu. Bên cạnh đó, “hot girl” của cầu lông Việt Nam cũng có nhiều pha đánh cầu ra ngoài sân khiến cô bị mất điểm và để đối thủ dẫn điểm. Thùy Linh chịu thua ở set 2 với tỷ số 16-21.

thuy-linh-1694883125.jpg
Nguyễn Thùy Linh lần thứ hai liên tiếp có mặt ở chung kết giải Cầu lông Vietnam Open

Sang set quyết định, cô gái người Phú Thọ thể hiện sự vượt trội so với đối thủ khi có chuỗi 13 điểm ấn tượng để dẫn đối thủ với tỷ số cách biệt. Với sự vượt trội về đẳng cấp cũng như cải thiện được nhiều vấn đề ở set đấu trước đó, Thùy Linh giành chiến thắng với tỷ số 21-7. Qua đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Manami.

Chiến thắng trong trận bán kết giúp Nguyễn Thùy Linh có mặt trong trận chung kết Vietnam Open lần thứ hai liên tiếp. Đối thủ của cô trong trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ cũng là tay vợt người Nhật Bản khác Akari Kurihara.

Tay vợt Akari Kurihara đánh bại hạt giống số 5 Thet Htar Thuzar (Myanmar) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 2-0 (21-12, 18-14). Trận chung kết nội dung đơn nữ giải Cầu lông Vietnam Open diễn ra vào chiều ngày 17/9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-cau-long-vietnam-open-2023-nguyen-thuy-linh-gap-akari-kurihara-o-chung-ket-a27376.html