Bốc thăm chia cặp đấu tại giải Muay Thai 4 - Man Tournament

Giải Muay Thai 4 - Man Tournament nằm trong sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE tiến hành buổi bốc thăm phân cặp thi đấu vào sáng ngày 16/9 tại TP.HCM. Hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Văn Đức Nghĩa (hạng cân 60kg) và Trần Quốc Tuấn (hạng cận 68kg) sẽ phải đối đầu với những võ sĩ đến từ những câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Theo ông Giáp Trung Thang - Tổng Thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM - cho biết: “Chuỗi sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE tiếp tục trở lại với thể thức đẳng cấp quốc tế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Sự kiện được sự cho phép của Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Muay TP.HCM kết hợp cùng Shadow Entertainment tổ chức giải đấu Muay Thai 4-Man Tournament”.

Ban Tổ chức giải cũng thông báo giải sẽ có 8 võ sĩ tranh tài ở 2 hạng cân 60kg và 68kg. Các võ sĩ được bốc thăm chia cặp ngẫu nhiên ở vòng bán kết mỗi hạng cân. Người thắng cuộc sẽ nhận phần thưởng trị giá 5.000 USD tương đương 120 triệu đồng. Đây là giải Muay Thai có giá trị tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

muay-thai-4-man-tournament-boc-tham-1694858018.jpg
Các võ sĩ tham dự giải đấu Muay Thai 4 - Man Tournament

Ở hạng cân 60kg, võ sĩ đại diện cho Việt Nam là Nguyễn Văn Đức Nghĩa sẽ có màn đối đầu với Julian Leo Gravinese (Nhật Bản) ở trận bán kết đầu tiên. Cặp đấu còn lại là trận đấu giữa Ismail Al Kadhi (Cộng hòa Síp) gặp Amirhossein Kaviani (Iran).

Trong khi đó, võ sĩ chủ nhà Trần Quốc Tuấn chạm trán với Mahmoud Ali Moussa. Cặp đấu diễn ra trước đó là màn so tài giữa Mikhail Baranov (Nga) và Mukhammad Omonov (Uzbekistan).

Ông Giáp Trung Thang cũng cho biết thêm: “Đây là một sân chơi đẳng cấp quốc tế giúp cho Muay Thái Việt Nam sôi động hơn. Đồng thời, các võ sĩ trong nước có thêm cơ hội để cọ sát với các võ sĩ quốc tế có trình độ. Với đội ngũ trọng tài ngoại cùng với sự chuẩn bị chuyên nghiệp, kỹ lưỡng, chúng tôi đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra với tinh thần thượng võ cao nhất, các trận đấu sẽ công bằng, minh bạch”.

230907-muay-thai-main-event-2-1694858018.png
Giải Muay Thái 4 - Man Tournament nằm trong chuỗi sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE

Tổng Thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM cũng kỳ vọng, giải đấu được tổ chức theo thể thức bốc thăm chia cặp loại trực tiếp này sẽ mang lại sức hút đến với người hâm mộ, đồng thời cũng góp phần phát triển phong trào Muay trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó, phía Liên đoàn Muay TP.HCM cũng luôn tạo điều kiện tối đa để các câu lạc bộ tổ chức sự kiện và cọ xát với các võ sĩ đến từ những câu lạc bộ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Ngoài những trận đấu chính thức, sự kiện còn diễn ra 7 cặp đấu bao gồm các võ sĩ ở các câu lạc bộ như: Lý Đươl và Nguyễn Võ Minh Quý (hạng cân 54kg), Nguyễn Thành Nam và Huỳnh Văn Cường (hạng cân 50kg), Phan Trọng Hiếu và Nguyễn Hữu Lực (hạng cân 60kg), Armando De Crescenzo và Văn Minh Hùng Quân (hạng cân 81kg), Lê Chí Thanh và Huỳnh Văn Tuấn (hạng cân 54kg), Võ Vũ Lê và Dương Thị Hồng Nhung (hạng cân 52kg nữ), Nguyễn Hoàng Hải Triều và Diệp Thanh Tùng (hạng cân 62kg).

Giải đấu Muay Thai 4 - Man Tournament do Liên đoàn Muay TP.HCM và Shadow Entertainment (chuyên quản lý, đào tạo võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật) tổ chức sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE diễn ra vào ngày 17/9 tại Saigon Sport Club (Quận 7 - TP.HCM).

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/boc-tham-chia-cap-dau-tai-giai-muay-thai-4-man-tournament-a27371.html