Quân đội dẫn đầu tại giải Các tay súng xuất sắc quốc gia 2023

Sau 8 ngày tranh tài (từ ngày 7 đến 14/9), giải các tay súng xuất sắc quốc gia 2023 đã kết thúc tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Với 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, các xạ thủ Quân đội giành vị trí thứ nhất toàn đoàn trên Bảng tổng sắp huy chương.

ban-sung-1694794226.jpg
Với 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, các xạ thủ Quân đội giành vị trí thứ nhất toàn đoàn

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các nội dung cuối được tranh tài là 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam và 50m súng trường nằm nữ.

Tại bài bắn 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, xạ thủ Phan Công Minh (thành phố Hồ Chí Minh) đã xếp nhất giành huy chương vàng với số điểm 560. Xếp sau Phan Công Minh lần lượt là Phạm Anh Đạt (Hà Nội), Bùi Quang Nam (Hà Nội). Ngay sau giải đấu này, xạ thủ Phan Công Minh sẽ cùn đồng đội tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Trong khi đó, tại bài bắn 50m súng trường nằm nữ, xạ thủ Nguyễn Phạm Hiền Khánh (Quân đội) đã hoàn thành phần thi với số điểm cao nhất sau các lượt bắn là 607.3 điểm để soán ngôi vô địch của Dương Thị Chúc. Dương Thị Chúc (Hà Nội) và Nguyễn Thị Hằng (Hải Dương) xếp lần lượt phía sau. Năm ngoái, xạ thủ Dương Thị Chúc là nhà vô địch của nội dung này.

Kết thúc đoàn Quân đội giành vị trí thứ nhất toàn đoàn với 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; Xếp thứ nhì là đoàn Hà Nội với 5 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 9 huy chương đồng. Vị trí thứ ba thuộc về các xạ thủ của thành phố Hồ Chí Minh với 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. 

Tham dự giải các tay súng xuất sắc quốc gia 2023 có 184 xạ thủ của 11 đơn vị góp mặt tranh tài theo các bộ huy chương dành cho nam, nữ với súng trường và súng ngắn. 

Đây là một trong những giải quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu thường niên của quốc gia vì vậy các xạ thủ có thành tích chuyên môn cao nhất đều góp mặt. Do các thành viên của đội tuyển Bắn súng Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn Hàn Quốc để chuẩn bị cho ASIAD 19, vì vậy, một số tuyển thủ trọng điểm vắng mặt ở giải năm nay. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quan-doi-dan-dau-tai-giai-cac-tay-sung-xuat-sac-quoc-gia-2023-a27365.html