Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam lên đường dự ASIAD 19 vào ngày 19/9

Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam gồm 10 vận động viên (5 nam, 5 nữ) sẽ lên đường tới Hàng Châu - Trung Quốc tham dự Ðại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) vào ngày 19/9 tới đây.

bong-ban-1694794003.jpg
Trước thềm ASIAD 19, tay vợt Nguyễn Anh Tú đã giành ngôi vô địch đơn nam giải Bóng bàn quốc tế Côn Sơn 2023

Danh sách đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tham dự ASIAD 19 gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Đình Đức, Lê Tiến Đạt (nam), Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc, Bùi Ngọc Lan và Nguyễn Thùy Kiều My (nữ). Tại Á vận hội lần này, chuyên gia Yu Zhi Guo (Trung Quốc) tiếp tục đồng hành cùng các tay vợt.

Theo ông Lê Huy - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng bàn Việt Nam - cho biết: “Các tay vợt của đội tuyển đang có sự chuẩn bị chuyên môn để có một tâm lý tốt nhất tham dự Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Chúng tôi hy vọng các em có sự quyết tâm cao nhất trong lần thi đấu Đại hội này bởi các đội đều có những tay vợt hàng đầu thế giới tham dự”.

Trước thềm ASIAD 19, các tay vợt của đội tuyển quốc gia đã có cơ hội cọ xát tại giải Bóng bàn quốc tế Côn Sơn 2023 với sự góp mặt của các tay vợt trẻ của bóng bàn tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tại giải, tay vợt Nguyễn Anh Tú giành ngôi vô địch đơn nam và vận động viên Nguyễn Khoa Diệu Khánh giành ngôi vô địch đơn nữ.

Môn Bóng bàn tại ASIAD 19 bắt đầu tranh tài từ ngày 22/9 đến ngày 2/10. Theo lịch thi đấu, nội dung đồng đội nam, nữ sẽ tranh tài đầu tiên và diễn ra từ ngày 22 đến 26/9. Như vậy, các tay vợt Việt Nam sẽ có 3 ngày làm quen với địa điểm thi đấu cũng như khí hậu ở đây.

Mục tiêu của Bóng bàn Việt Nam tại ASIAD 19 phấn đấu giành 1 huy chương đồng.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-bong-ban-viet-nam-len-duong-du-asiad-19-vao-ngay-199-a27363.html