Học trò “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất gặp khó trước đối thủ Trung Quốc

Chiều ngày 15/9, buổi cân ký trước thềm sự kiện Võ thuật tổng hợp AFC 28 tại khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây cũng là dịp để các võ sĩ có dịp giáp mặt với đối thủ và đưa ra những đánh giá trước giờ thi đấu.

Sự kiện Angel's Fighting Championship (AFC) 28 được Cocky Buffalo - Công ty Đào tạo Võ sĩ, Tổ chức sự kiện Võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam - phối hợp cùng AFC tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Không chỉ là buổi kiểm tra trọng lượng bắt buộc nhằm xác định võ sĩ đạt cân nặng đúng quy định để được thượng đài, mà đây còn là dịp để các võ sĩ lần đầu giáp mặt đối thủ của mình, phần nào có sự đánh giá về đối thủ trước khi lên sàn.

luu-duc-manh-se-doi-dau-voi-park-seong-hyun-han-quoc-1-1694781426.JPG
Lưu Đức Mạnh sẽ đối đầu với Park Seong Hyun (Hàn Quốc)

Sự kiện AFC 28 quy tụ rất nhiều võ sĩ tên tuổi, giàu kinh nghiệm hứa hẹn mang đến những màn so tài đỉnh cao. Tổng cộng có 7 trận đấu, trong đó trận đấu tâm điểm là màn bảo vệ đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight (56kg) của nhà vô địch BJJ người Brazil rất nổi tiếng tại Việt Nam là Robson Oliveira trước tay đấm Kim Jin Min (Hàn Quốc).

Có 3 võ sĩ Việt Nam thi đấu trong sự kiện AFC 28 là Mùi Trọng Vinh, Lưu Đức Mạnh và Đặng Hoàng Minh. Đặc biệt, Mùi Trọng Vinh và Lưu Đức Mạnh là hai tay đấm đang tập luyện tại lò No1 Muay Club dưới sự hướng dẫn của “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất.

mui-trong-vinh-so-tai-voi-vo-si-nguoi-trung-quoc-jia-yangin-1694781426.JPG
Mùi Trọng Vinh so tài với võ sĩ người Trung Quốc Jia Yangin

Mùi Trọng Vinh sẽ thi đấu ở hạng cân Bantam Weight (61,2kg) sẽ so tài với võ sĩ tài năng Jia Yangin (Trung Quốc). Trong khi đó, Lưu Đức Mạnh sẽ đối đầu với Park Seong Hyun (Hàn Quốc) ở hạng cân 57kg.

Nguyễn Trần Duy Nhất cũng đã có mặt trong buổi cân ký trước ngày thi đấu. Anh cũng đã gác hết mọi công việc để toàn tâm toàn ý cho các trận đấu mà các học trò của anh lên sàn đấu thượng đài. Anh nói: “Tôi đã hủy tất cả các kế hoạch thi đấu của bản thân từ đầu năm, trong đó có 3 lời mời từ ONE Championship để tập trung huấn luyện cho các võ sĩ của mình. Tôi có các giáo án riêng theo một chế độ khắc nghiệt với khoảng 5 tiếng mỗi ngày cho Trọng Vinh và Đức Mạnh để 2 võ sĩ cho sự chuẩn bị chu đáo nhất lên sàn AFC 28 lần này. Vì vậy tôi rất tự tin về các võ sĩ của mình”.

dang-hoang-minh-gap-song-yeong-jae-1694781426.JPG
Đặng Hoàng Minh gặp Song Yeong Jae

Ngoài ra, Duy Nhất lo ngại Trọng Vinh và Đức Mạnh gặp phải vấn đề về tâm lý khi đây là lần thượng đài đầu tiên của cả hai võ sĩ. Tay đấm có biệt danh “Độc cô cầu bại” cho biết: “Rõ ràng xét về kinh nghiệm và thực lực, cả hai đối thủ của Vinh và Mạnh đều được đánh giá ở kèo trên. Chúng tôi còn gặp chút bất lợi khi không tìm thấy được video thi đấu của võ sĩ Trung Quốc, có thể do họ dùng mạng xã hội khác. Trong khi video thi đấu của Trọng Vinh có thể dễ dàng tìm được trên youtube khi bạn ấy từng đánh tại LION Championship hay Liên Phong. Dù vậy, tôi đã có chiến thuật để các bạn tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất và sẽ quan sát để đưa ra những thay đổi, ứng biến theo thế trận”.

Mùi Trọng Vinh tự tin và nói rằng: “Huấn luyện viên Duy Nhất đã chuẩn bị rất kỹ cho chúng tôi trong khoảng 2 tháng qua, đặc biệt là các kỹ thuật chống vật, khóa siết nếu trận đấu bị kéo xuống sàn. Vì vậy mà tôi không cảm thấy quá lo lắng hay áp lực. Mục tiêu của tôi khi bước lên sàn là cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay nhất, làm hết sức mình và giành lấy chiến thắng”.

Đại diện còn lại của Việt Nam là Đặng Hoàng Minh sẽ so tài với võ sĩ dày dặn kinh nghiệm người Hàn Quốc Song Yeong Jae ở hạng cân Featherweight sau khi tay đấm Oh Su Hwan bất ngờ không thể tham dự vào phút chót.

afc-28-hua-hen-day-hap-dan-voi-cac-vo-si-chat-luong-va-cac-cap-dau-kha-can-bang-1694781426.JPG
AFC 28 hứa hẹn đầy hấp dẫn với các võ sĩ chất lượng và các cặp đấu khá cân bằng

Một số cặp đấu hấp dẫn khác, hai bậc thầy Nhu thuật là Pablo Eduardo (Brazil) và so tài Hiromu Ueni (Nhật Bản) so tài ở hạng cân Bantam Weight. Tay đấm kỳ cựu người Brazil Felipe Negochadle gặp đại diện đến từ lò đào tạo trứ danh Korean Zombie là Byeon Jae Woong.

Sự kiện Võ thuật AFC 28 diễn ra tại The Grand Ho Tram Strip, được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình và ứng dụng xem truyền hình của VTVcab. Đây là đơn vị sản xuất, ghi hình và phát sóng độc quyền sự kiện này trên kênh thể thao On Sports, ứng dụng ON, On plus của VTVcab.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoc-tro-doc-co-cau-bai-nguyen-tran-duy-nhat-gap-kho-truoc-doi-thu-trung-quoc-a27358.html