Futsal nam: Indonesia thắng đậm Myanmar

Đội tuyển Indonesia giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 6-0 trước đối thủ Myanmar để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Đội bóng xứ vạn đảo đang khẳng định vị thế trở thành kẻ thách thức tấm huy chương vàng môn futsal nam sau những trận đấu ấn tượng vừa qua.

Ở lượt trận thứ nhất, đội tuyển Indonesia xuất sắc cầm hòa chủ nhà Việt Nam và có được sự tự tin trước cuộc đối đầu này. Trong khi đó, Myanmar mới thi đấu lượt trận đầu tiên tại môn Futsal nam SEA Games 31.

Hàng thủ của Myanmar chơi tập trung và chắc chắn khiến hàng công của Indonesia gặp khó trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Hashemzadeh chỉ phải mất 5 phút để có bàn mở tỉ số với pha lập công của Ardiansyah từ tình huống chớp thời cơ rất nhanh. Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Myanmar vẫn phòng ngự chặt chẽ khiến đối phương không thể ghi bàn, mặc dù vậy, lợi thế vẫn thuộc về đội bóng xứ vạn đảo sau 20 phút đầu tiên của trận đấu.

1-futsal-indonesia-loi-the-hiep-1-1652540018.jpg
Indonesia dẫn trước Myanmar 1-0 sau hiệp 1. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia tiếp tục duy trì lối chơi áp sát lên phần sân đối thủ và bàn thắng thứ hai đã đến khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2 của hiệp đấu với pha lập công của Muhammad Iqbal. Indonesia có bàn thắng thứ 3 nhờ vào pha làm bàn của Syauqi Saud.

Bị thủng lưới 3 bàn, đội tuyển Futsal Myanmar tràn lên để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Thế nhưng trước một đối thủ có lối đá tấn công lẫn phòng ngự đều khó chịu như nhau, Myanmar không những không thể ghi bàn mà còn để thủng lưới thêm 3 bàn nữa trong vòng 7 phút cuối trận, qua đó, giúp Indonesia có chiến thắng đậm đà 6-0 trước Myanmar.

2-futsal-indonesia-6-0-myanmar-1652540033.jpg
Indonesia thắng đậm Myanmar. Ảnh: VFF

Đội tuyển futsal Indonesia vượt qua Thái Lan để có được 4 điểm sau 2 lượt trận và đạt hiệu số +6. Trong khi đó, Myanmar là đội duy nhất tính đến lúc này chưa ghi được bàn thắng nào ở môn futsal nam tại SEA Games 31.

Indonesia sẽ đối đầu với đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ ba, còn các cầu thủ Myanmar lại phải đối đầu với “ông lớn” của Futsal Đông Nam Á là Thái Lan. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào ngày 16/5 tại Nhà thi đấu Hà Nam. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ được nghỉ ở lượt trận thứ ba và có nhiều thời gian trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp Myanmar ngày 18/5.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/futsal-indonesia-thang-gion-gia-6-0-truoc-futsal-myanmar-a2728.html