Lễ rước đuốc của ASIAD 19 đã bắt đầu 

Ngày 8/9, Lễ rước đuốc của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 đã được bắt đầu gần với tổng số 2.022 người cầm đuốc tham gia tại 11 thành phố trên khắp tỉnh Chiết Giang.

hangzhou-1694159560.png

Cuộc họp báo về Lễ rước đuốc của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Trung tâm Truyền thông chính của Đại hội hôm ngày 6/9 vừa qua. Thông tin cụ thể đã được cung cấp cho các cơ quan truyền thông. Theo đó, Lễ rước đuốc được bắt đầu vào ngày 8/9, với tổng số 2.022 người cầm đuốc diễn ra tại 11 thành phố trên khắp tỉnh Chiết Giang.

Ngọn đuốc sẽ được rước từ khu vực Tây Hồ của Hàng Châu, đi qua 11 thành phố ở tỉnh Chiết Giang, bao gồm: Hồ Châu, Gia Hưng, Thiệu Hưng, Ninh Ba, Chu Sơn, Thái Châu, Ôn Châu, Lishui, Kim Hoa và Quzhou, trước khi quay trở lại Hàng Châu vào ngày 20/9 để hoàn thành chặng cuối cùng. Những người tham gia rước đuốc có độ tuổi từ 14 đến 84. 

Phù hợp với đặc tính của Đại hội là “Xanh, thông minh, tiết kiệm và có đạo đức”, việc lập kế hoạch cho tuyến rước đuốc của Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu nhấn mạnh đến sự đơn giản và quy mô phù hợp. Thiết kế của các tuyến đường chuyển tiếp ở mỗi địa điểm làm nổi bật các đặc điểm độc đáo, ý nghĩa lịch sử và văn hóa cũng như vẻ đẹp tự nhiên của các thành phố, đảm bảo một hành trình đa dạng và ấn tượng. 

Ngọn đuốc tiếp sức được kết hợp cả yếu tố trực tuyến và ngoại tuyến. Sau Lễ thắp lửa Đại hội Thể thao châu Á vào ngày 15/6, hoạt động tiếp sức trực tuyến “Người cầm đuốc kỹ thuật số” đã được triển khai. Đến nay, số lượng "Người cầm đuốc kỹ thuật số" đã vượt qua con số 84 triệu.

Hoàng Hà (Theo hangchau2022)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-ruoc-duoc-cua-asiad-19-da-bat-dau-a27232.html