Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác chuẩn bị ASIAD 19 của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tới Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra công tác chuẩn bị và những vấn đề liên quan đến sức khỏe, y tế cho các vận động viên của đoàn Thể Thao Việt Nam tại Á vận hội sắp diễn ra diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc. Cùng đi có ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao.

Đoàn công tác tới thăm Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trước thềm ASIAD 19 gồm có: Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Hoàng Việt và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Cục Thể dục Thể thao. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng các lãnh đạo ngành Thể dục thể thao đã thăm hỏi các cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên và vận động viên đang làm việc tại Trung tâm.

ong-nguyen-van-hung-bo-van-hoa-the-thao-du-lich-1694019486.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - lắng nghe các tâm tư, ý kiến của các huấn luyện viên và vận động viên

Đến với ASIAD 19, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh có 1 chuyên gia, 14 huấn luyện viên và 46 vận động viên. Mục tiêu mà Trung tâm hướng tới là giành được 1 huy chương vàng và 5 huy chương đồng. Trong thời gian qua, Trung tâm cũng đã triển khai nhiều công việc như: Đánh giá kết quả huấn luyện, tập trung chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19; Kiểm tra kế hoạch tập luyện của các đội tuyển, đặc biệt là các đội tuyển đang tập luyện ở ngoài Trung tâm.

ong-dang-ha-viet-cuc-truong-cuc-the-thao-viet-nam-1694019486.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 - phát biểu tại buổi làm việc

Còn với Đoàn Thể thao Việt Nam, mục tiêu tại kỳ Đại hội lần này sẽ là giành từ 2 tới 5 huy chương vàng với kỳ vọng đặt vào các môn như: cờ Tướng, Cầu mây, Bắn súng, Karate, Xe đạp, Cử tạ, Bắn cung.

Nhóm các môn có khả năng cạnh tranh huy chương vàng gồm: Bơi, Điền kinh, Rowing, Canoeing, Bóng bàn, cờ Vua, Quần vợt, Thể dục dụng cụ, Roller, Boxing, Taekwondo, Vật, Wushu, Judo, Kurash, Jujitsu, Đấu kiếm.

Nhóm ba là những môn như: Bóng chuyền, Bóng đá, Golf, Cầu lông, Bóng mềm, Esports, Breaking Dance.

qua-luu-niem-cho-van-dong-vien-1694019486.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng và ông Đặng Hà Việt trao quà lưu niệm cho đại diện các vận động viên tham dự ASIAD 19

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng chống doping và đây là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu khi chuẩn bị cho vận động viên tham dự Á vận hội lần này. Vấn đề này được đánh giá là hết sức quan trọng bởi trước đây những sự cố doping liên tục xảy ra với các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tranh tài ở những giải đấu quốc tế.

Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao - cho biết: "Công tác đảm bảo về sức khỏe, y tế, thuốc dinh dưỡng và điều trị chấn thương cấp phát cho các vận động viên được quan tâm và kiểm tra sát sao. Hàng tuần, các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia trên cả nước và trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đều cập nhật và báo cáo về tình hình các tuyển thủ. Ban huấn luyện các đội tuyển đôn đốc vận động viên thận trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Việc giáo dục ý thức cho vận động viên được thực hiện nghiêm túc và liên tục".

anh-luu-niem-1694019486.jpg
Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm với các huấn luyện viên, vận động viên đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Tại kỳ ASIAD 19 lần này, ông Đặng Hà Việt giữ vai trò Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam và đây là lần đầu tiên dẫn đoàn tham dự một kỳ Đại hội Thể thao châu Á. Trước đó, ông Đặng Hà Việt được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng và giao trọng trách làm Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 dự kiến được tổ chức vào ngày 16/9 tại Hà Nội. Theo Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn Thể thao Việt Nam có tổng cộng 504 thành viên bao gồm: 337 vận động viên, 11 chuyên gia và 90 huấn luyện viên tham gia tranh tài ở 31 trên tổng số 40 môn tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19. Bên cạnh đó, đoàn còn có 22 lãnh đội và 12 bác sĩ, điều dưỡng phục vụ cho công tác chuẩn bị và thi đấu.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tại Hàng Châu - Trung Quốc.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lanh-dao-bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-asiad-19-cua-trung-tam-huan-luyen-the-thao-quoc-gia-thanh-pho-ho-chi-minh-a27202.html