Giải Bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023: Thua đáng tiếc Nhật Bản, Việt Nam xếp hạng tư chung cuộc

Chiều 6/9, trong trận tranh hạng ba giải Bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan), các cô gái của chúng ta đã để thua đối thủ Nhật Bản với tỷ số 2-3, qua đó xếp hạng tư chung cuộc. Đây là kết quả đáng ghi nhận về chuyên môn.

bc-1-1694014682.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) có trận đấu khá hay trước Nhật Bản trong trận tranh hạng Ba diễn ra chiều 6/9

Nhật Bản là đội được đánh giá cao hơn khi đang là đương kim vô địch. Thế nhưng, họ đã có một ngày thi đấu hết sức vất vả trước tuyển nữ Việt Nam.

Ra sân với đội hình quen thuộc gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Nguyễn Khánh Đang, đội Việt Nam tạo được thế trận khá tốt, so kè điểm số trước Nhật Bản. 

Ở set đấu đầu tiên, các cô gái Việt Nam đã gây ra bất ngờ, thậm chí, họ dẫn trước Nhật Bản tới 4/1. Sau đó, Nhật Bản gỡ hòa và bắt đầu vượt lên nhưng khoảng cách giữa 2 đội chưa bao giờ là quá xa.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục duy trì điểm số. Thanh Thúy, Bích Thủy với những cú dứt điểm chuẩn xác đã khiến cho Nhật Bản gặp khó khăn.

Sau quãng thời gian dài để đối phương dẫn điểm, cuối cùng tuyển Việt Nam đã gỡ hòa 20/20. Từ đây, các cô gái Việt Nam bắt đầu vượt lên và gây bất ngờ với chiến thắng 25/21.

bc-4-1694014682.jpeg
Nhật Bản là đội được đánh giá cao hơn khi đang là đương kim vô địch. Thế nhưng họ đã có một ngày thi đấu hết sức vất vả trước tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Giành chiến thắng ở set 1, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin bước vào vet 2. Họ tiếp tục tạo ra sự giằng co trong những điểm số đầu tiên.

Đẳng cấp của đội hạng 8 thế giới được các cầu thủ Nhật Bản thể hiện trong ván 2 khi tạo thế trận lấn lướt, Shimamura cùng Hawi là 2 tay ghi điểm chủ lực cho đội tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, các tay đập Việt Nam chơi thiếu ăn ý nên chấp nhận thua cách biệt 14/25, để Nhật Bản gỡ hòa 1-1. 

Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội tạo được thế trận giằng co trước Nhật Bản ở set 3 nhưng sau khi tạo được cách biệt 4 điểm, các cô gái đến từ xứ sở Mặt trời mọc vẫn là đội chơi lấn lướt hơn để có chiến thắng 25/22, vượt dẫn 2-1 trước đội Việt Nam.

Vào tình thế khó khăn nhưng các cô gái Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ, thi đấu cực hay ở set thứ tư, liên tục dẫn điểm đội Nhật Bản trước khi giành chiến thắng 25/20, cân bằng tỷ số 2-2 sau cú bỏ nhỏ tinh tế của thủ quân Trần Thị Thanh Thúy.

Việc bất ngờ gỡ hòa 2-2 của tuyển Việt Nam đã đưa trận đấu vào ván 5 quyết định. Tuyển Việt Nam thi đấu tự ti... Tuy nhiên, sự trở lại của chủ công Hawi đã giúp Nhật Bản lấy lại thế trận. Họ nhanh chóng dẫn trước, nhưng các cô gái Việt Nam đã không dễ dàng đầu hàng họ nỗ lực bám đuổi. Tuy nhiên, sau đó đội bóng hạng 8 thế giới có chuỗi lên điểm liên tiếp và giành chiến thắng 15/11 bất chấp nỗ lực rượt đuổi của các cô gái Việt Nam.

bc-2-1694014682.jpg
Trần Thị Thanh Thúy cùng đồng đội khép lại giải châu Á 2023 với hạng tư chung cuộc

Thua chung cuộc 2-3 (25/-21, 14/25, 22/25, 25/20, 11/15) trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Bóng chuyền Việt Nam xếp hạng tư chung cuộc nên không thể giành vé dự giải vô địch thế giới 2025. 

Tuy nhiên, việc lần đầu vào đến bán kết giải châu Á cũng đã là thành tích đáng tự hào của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Hôm nay (ngày 7/9), toàn đội sẽ rời Thái Lan để trở lại Việt Nam. Các thành viên của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ di chuyển tới Quảng Ninh để tiếp tục tập luyện chuyên môn hướng tới dự tranh ASIAD 19 thay vì tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội như trong đợt tập luyện trước. Tại Quảng Ninh, các cầu thủ có hơn 3 tuần tập luyện trước khi lên đường tới Hàng Châu (Trung Quốc) tham dự Á vận hội lần thứ 19.

Theo lịch thi đấu của môn Bóng chuyền vừa được Ban Tổ chức chủ nhà ASIAD 19 công bố, nội dung Bóng chuyền nam sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 26/9, nội dung Bóng chuyền nữ sẽ thi đấu từ ngày 30/9 đến 7/10.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-nu-vo-dich-chau-a-2023-thua-dang-tiec-nhat-ban-viet-nam-xep-hang-tu-chung-cuoc-a27198.html