Chung kết FA Cup > Liverpool - Chelsea (22 giờ 45 ngày 14/5): Danh hiệu tiếp theo cho “Lữ đoàn đỏ”

Một lần nữa, cả Liverpool và Chelsea lại gặp nhau trong một trận chung kết và cuộc tái đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra trong khuôn khổ trận chung kết FA Cup lần 141 lịch sử. Liệu danh hiệu tiếp theo sẽ dành cho “Lữ đoàn đỏ” trong mùa giải này?

Giấc mơ đoạt cú ăn 4 đang bị đe dọa khi Man City đang tạo nên cách biệt 3 điểm trong cuộc đua cho ngôi vô địch Premier League. Nhưng cũng khó có thể trách thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khi họ đang phải trải qua một lịch thi đấu vô cùng dày đặc trong giai đoạn cuối mùa giải. Trận hòa 1-1 trước Tottenham ngay tại Anfield đã cho thấy dấu hiệu đuối sức khi phải cày ải ở quá nhiều mặt trận.

Với việc giành chức vô địch EFL Cup, đó cũng là danh hiệu đầu tiên mở ra cuộc hành trình giành cú ăn 4 trong mùa giải. Bên cạnh trận chung kết EFL Cup, FA Cup và cuộc đua cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Jurgen Klopp còn một trận chung kết nữa chính là Champions League diễn ra vào cuối tháng này.

1-liverpool-muc-tieu-an-4-1652508498.jpg
Liverpool quyết tâm vô địch FA Cup để tiếp tục mục tiêu giành cú ăn 4

Lần gần nhất Liverpool đoạt danh hiệu vô địch FA Cup là mùa giải 2005-2006 và đến 16 năm sau, chưa bao giờ danh hiệu vô địch ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh lại đến gần với “Lữ đoàn đỏ” như thời điểm này. Họ cũng đến sân Wembley với chuỗi 15 trận bất bại ở mọi đấu trường với 7 trong 8 trận gần nhất đều giành được chiến thắng.

Chelsea thật sự không có duyên ở các trận chung kết FA Cup khi để thua 3 trong 5 mùa giải gần nhất, trong đó có 2 mùa liên tiếp khi để thất bại trước Arsenal năm 2020 và Leicester City vào năm ngoái. Nguy cơ tuột mất danh hiệu đang hiện rõ trước mắt thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel khi trước mùa giải họ được đánh giá rất cao với tư cách là nhà đương kim vô địch Champions League.

Thế nhưng danh hiệu vô địch cứ lần lượt trôi qua khi để thua trước chính Liverpool ở chung kết EFL Cup, sa sút không phanh trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League và dừng bước tại tứ kết Champions League. Cuộc hành trình vào đến chung kết FA Cup của The Blues có vẻ nhẹ nhàng hơn khi họ giành chiến thắng trước các đội bóng hạng dưới trước khi đánh bại Crystal Palace ở vòng bán kết.

2-chelsea-tai-ngo-liverpool-1652508515.jpg
Chelsea tái ngộ Liverpool trong một trận chung kết đá cúp mùa này

Chưa có đội bóng nào để thua ở 3 trận chung kết FA Cup liên tiếp trong lịch sử trước đây. Thậm chí cũng mới chỉ có 1 đội bóng thua ở cả hai trận chung kết League Cup và FA Cup, đó là Sheffield Wednesday khi họ từng để thua Arsenal trong hai trận chung kết đó ở mùa giải 1992-1993. Rất có thể Chelsea sẽ là đội bóng đầu tiên phải đón nhận một cột mốc đáng thất vọng này.

Lịch sử ở các trận chung kết FA Cup gần đây đang không ủng hộ cho Chelsea, rất có thể thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ có thêm danh hiệu vô địch khi họ là đội được đánh giá cao hơn về nhiều mặt trước trận đấu tại sân Wembley. 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Keita, Henderson, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Alonso; Mount; Havertz, Lukaku

Dự đoán: Liverpool 2-1 Chelsea

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-fa-cup-greater-liverpool-chelsea-22h45-ngay-145-danh-hieu-tiep-theo-cho-lu-doan-do-a2709.html