Việt Nam đã giành thêm 4 huy chương vàng giải Đá cầu vô địch châu Á 2023 và trẻ châu Á 2023

Sau thành công ở 2 ngày thi đấu đầu tiên, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục mang về 4 huy chương vàng tại giải Đá cầu vô địch châu Á 2023 và giải trẻ châu Á 2023 đang diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc) để nâng tổng số huy chương vàng đội tuyển Việt Nam giành được lên con số 8.

da-cau-1692979985.jpg
Việt Nam đã giành được 8 huy chương vàng

Trong ngày tranh tài 24/8 (theo giờ địa phương) đội tuyển Việt Nam đã góp mặt ở 4 trận chung kết đơn nam, đơn nữ theo các nội dung vô địch châu Á 2023 và vô địch trẻ châu Á 2023.

Ở chung kết đơn nam giải vô địch châu Á 2023, cầu thủ Hồ Phước Sang đã xuất sắc lọt vào trận cuối cùng gặp đại diện chủ nhà Hong Kong (Trung Quốc). 

Không khó để Phước Sang thể hiện bản lĩnh và cầu thủ này đã có chiến thắng, giành huy chương vàng. Tiếp sau đó tại chung kết đơn nữ, Phạm Thị Tố Uyên đối đầu với đại diện của Đài Bắc - Trung Hoa. Đây là trận đấu khá gay cấn nhưng Tố Uyên thi đấu tốt hơn đồng thời dứt điểm hiệu quả, qua đó vượt lên chiến thắng và giành huy chương vàng.

Nối tiếp thành công ở giải vô địch trẻ châu Á, 2 vận động viên trẻ là Lê Anh Đức (đơn nam) và Lưu Hoàng Thanh Ngân (đơn nữ) đã xuất sắc giành huy chương vàng cho Đá cầu Việt Nam.

Thắng tuyệt đối trong các nội dung đơn nam, đơn nữ trong ngày thi đấu đội tuyển Đá cầu Việt Nam đã giành được 8 huy chương vàng. Trước đó, chúng ta đã có 4 tấm huy chương vàng. 

Giải vô địch Đá cầu châu Á và giải vô địch Đá cầu trẻ châu Á lần thứ nhất diễn ra từ ngày 22 đến 26/8. Đây là giải đấu do Liên đoàn Đá cầu châu Á tổ chức, với sự tham gia của gần 260 huấn luyện viên và vận động viên của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Các vận động viên tranh tài ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ, tranh huy chương 2 hạng mục gồm: vô địch châu Á và vô địch lứa tuổi trẻ châu Á.

Đội tuyển đá cầu Việt Nam dự giải với 24 vận động viên, dự tranh cả 7 bộ huy chương ở hạng mục vô địch châu Á và 7 bộ huy chương vô địch lứa tuổi trẻ. Các đối thủ mạnh cạnh tranh trực tiếp với đội Việt Nam tại giải lần này là đội tuyển Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc).

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-da-gianh-them-4-huy-chuong-vang-giai-da-cau-vo-dich-chau-a-2023-va-tre-chau-a-2023-a27031.html