Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền dự giải Taekwondo Grand Prix 2023 tại Pháp

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền chuẩn bị lên đường tham dự giải Taekwondo Grand Prix 2023 tại Pháp từ ngày 1 đến 3/9 tại Paris - Pháp.

kim-tuyen-11-6-3-1692932423.jpg
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (giáp đỏ) là đại diện duy nhất của Việt Nam dự giải Taekwondo Grand Prix 2023 tại Pháp từ ngày 1 đến 3/9 tại Paris - Pháp

Giải Taekwondo Grand Prix 2023 tại Pháp nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Taekwondo thế giới. Trong đó, các giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn Taekwondo thế giới tổ chức đều được tích điểm cho võ sĩ theo kết quả đạt được từ đó từng người có thứ hạng trong việc tìm cơ hội tranh suất trực tiếp dự Olympic Paris 2024. 

Bởi tính chất quan trọng của giải, cũng như việc cạnh tranh gay gắt nhằm tích điểm kiếm suất dự Olympic Paris 2024 nên các ngôi sao Taekwondo hàng đầu thế giới đều góp mặt tại giải. Võ sĩ Kim Tuyền sẽ là đại diện duy nhất của Taekwondo Việt Nam tham dự giải.

Taekwondo Việt Nam hy vọng Trương Thị Kim Tuyền có suất Olympic thông qua các giải đấu quan trọng. Ngoài xét thứ hạng để trao suất tham dự Olympic 2024, Liên đoàn Taekwondo thế giới còn tổ chức các lượt vòng loại Olympic đối với từng châu lục trong thời gian tới.

Theo chương trình thi đấu của Grand Prix 2023, các nội dung sẽ diễn ra từ ngày 1/9, tuy nhiên vào ngày 31/8, các võ sĩ được cân kiểm tra chuyên môn. Năm ngoái, Kim Tuyền cũng dự giải trên tổ chức tại Pháp nhưng cô sớm dừng bước ngay vòng đầu tiên của hạng đấu.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-si-truong-thi-kim-tuyen-du-giai-taekwondo-grand-prix-2023-tai-phap-a27012.html