Thể dục dụng cụ nam Singapore có huy chương đầu tiên kể từ năm 2015

Đội tuyển thể dục dụng cụ nam Singapore cuối cùng cũng chấm dứt cơn hạn hán khi giành huy chương đồng - tấm huy chương đầu tiên kể từ SEA Games 2015 trên sân nhà. 

ag-singaporeteam-130522-1652500630.jpg
Đội tuyển nam thể dục dụng cụ Singapore giành huy chương đồng

Đội của Terry Tay, Kaeson Lim, Mikhail Haziq Ghazali, Robin Sim, Zac Liew và Chong Jer Rong đạt số điểm 297.650 tại Cung Thể thao Quần Ngựa để giành huy chương đồng trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên, 13/5. Chủ nhà Việt Nam giành huy chương vàng với 331.250 điểm, trong khi đội tuyển Philippines (301.600 điểm) giành huy chương bạc. 

“Thuyền trưởng” Tay, 28 tuổi, cho biết, anh cảm thấy như mình đang ở trên đỉnh thế giới: “Bất kể màu sắc của huy chương là gì, bản thân nó đã là một kỳ tích. Bốn trong số sáu thành viên của nhóm là những người hoàn toàn mới, vì vậy, riêng hành trình để tới đây - khi lọt vào tốp ba, đã là một phần thưởng. Tất cả các thành viên đã thể hiện tốt, bởi không dễ dàng để đến đây khi mọi người phải cân bằng giữa việc học, nghĩa vụ quốc gia, công việc và tập luyện để thành công. Chúng tôi đã làm hết sức mình, và bây giờ chúng tôi đang ở đây…”.

Tay là vận động viên kỳ cựu, bởi anh cũng là thành viên của đội giành huy chương đồng trong cùng nội dung tại SEA Games 2015. Tuy nhiên, anh thừa nhận, hai khoảnh khắc này không thể so sánh được: “Mỗi cuộc thi đều có sức hấp dẫn riêng... Tôi rất vui khi các thành viên trong đội luôn hỗ trợ, thúc đẩy lẫn nhau”. 

Debutant Haziq, 20 tuổi, cảm ơn các đồng đội vì đã thúc đẩy tinh thần của anh trong suốt cuộc thi. Haziq nói: “Tôi nghĩ rằng, tôi đã làm khá tốt bởi đây là kỳ SEA Games đầu tiên của tôi. Áp lực rất lớn. Sự cổ vũ của đội đã giúp tôi phấn chấn tinh thần và có được tâm trạng tốt để hoàn thành công việc thường ngày của mình. Tất cả chúng tôi đều tự hào về bản thân vì đã cống hiến những gì chúng tôi có và nỗ lực hết mình…”.

Các vận động viên thể dục dụng cụ nam tiếp theo sẽ thi đấu vào Chủ nhật trong các nội dung cá nhân, trong khi trận chung kết của đồng đội nữ sẽ diễn ra vào hôm nay (14/5).
 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/the-duc-dung-cu-nam-singapore-co-huy-chuong-dau-tien-ke-tu-nam-2015-a2700.html