Hôn môi nữ cầu thủ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bị điều tra

Chính quyền Tây Ban Nha, trước sức ép dư luận, đã buộc phải lên tiếng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá nước này có hành động đối với việc Chủ tịch Luis Rubiales hôn môi một nữ cầu thủ sau trận chung kết bóng đá nữ World Cup 2023.

rubiales-1692864023.jpeg

Sự việc diễn ra trong màn ăn mừng sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha ở trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới World Cup 2023. Trong một phút - có thể là quá hưng phấn, Chủ tịch Rubiales đã bất ngờ hôn môi tuyển thủ Jenni Hermoso và rất nhiều ống kính đã ghi lại hình ảnh này. Trước phản ứng dư luận ban đầu, vị quan chức 46 tuổi này có thái độ phản bác, sau đó ông mới lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, những lời chỉ trích về hành vi của Chủ tịch RFEF Rubiales vẫn không hề giảm bớt. 

Vụ việc khiến Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez - phải lên tiếng nói rằng, lời xin lỗi của ông Rubiales về nụ hôn tranh cãi là không đủ. Hành động của ông Rubiales bị chỉ trích trên khắp thế giới và ngay tại Tây Ban Nha, một số câu lạc bộ cũng đã kêu gọi ông phải từ chức. Theo xác nhận, Liên đoàn đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 25/8 và sẽ tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về vụ việc khi áp lực ngày càng tăng để có hành động đối với ông Rubiales.

Hoàng Hà

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-moi-nu-cau-thu-chu-tich-lien-doan-bong-da-tay-ban-nha-bi-dieu-tra-a26996.html