Tòa án Nga gia hạn tạm giam cầu thủ bóng rổ Mỹ - Griner

Tòa án tại Nga ngày 13/5 đã gia hạn thời gian tạm giam trước khi xét xử đối với nữ vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người M -, Brittney Griner thêm 1 tháng - luật sư của cô chia sẻ với phóng viên Reuters.

griner-1652498643.jpg
Vận động viên Brittney Griner

Griner, người từng 2 lần đoạt huy chương vàng Olympic, đã bị bắt hồi tháng Hai tại sân bay Sheremetyevo của Moscow với cáo buộc tàng trữ các hộp vape có chứa dầu chiết xuất từ ​​cần sa. Cơ quan hải quan Nga vào thời điểm đó cho biết, hành vi này có thể khiến Griner bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, cô gái 31 tuổi này bị giam giữ là bất hợp pháp và đã chỉ định các nhà ngoại giao can thiệp để trả tự do cho cô. Theo ông Ned Price - người phát ngôn Bộ Ngoại giao - cho biết, một viên chức lãnh sự của Đại sứ quán Mỹ đã tham dự phiên điều trần hôm 13/5 và nói chuyện với Griner. Tuy nhiên, phía Nga khẳng định có bằng chứng phạm tội rõ ràng. 

Theo xác nhận từ Cục Hải quan Liên bang Nga, ở thời điểm Griner nhập cảnh, "một con chó nghiệp vụ đánh hơi ma túy đã phát hiện ra có chất ma túy trong hành lý. Nhân viên sân bay đã tiến hành kiểm tra hành lý của người này và phát hiện trong túi có chứa nhiều lọ tinh dầu vape chiết xuất từ cần sa". Một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội sau đó- được cho là liên quan đến vụ việc này và được xác nhận là đúng cho thấy, một cô gái đang đi qua cửa an ninh với một chiếc áo len và khẩu trang và sau đó nhân viên hải quan đã kiểm tra và tìm ra một số thứ gì đó trong hành lý của cô. 

Washington và Moscow vẫn giữ các kênh ngoại giao mở kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2, bất chấp tình trạng quan hệ song phương đang rất tồi tệ. Họ đã đồng ý trao đổi tù nhân vào tháng trước khi cựu lính thủy đánh bộ Mỹ, Trevor Reed, được giải thoát khỏi nhà tù ở Nga, nơi anh ta đang thụ án 9 năm về tội hành hung. Anh ta được đổi lấy Konstantin Yaroshenko, một phi công người Nga, người đã thụ án 20 năm ở Mỹ sau khi bị kết tội buôn bán ma túy.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/toa-an-nga-gia-han-tam-giam-cau-thu-bong-ro-my-griner-a2697.html