Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh dừng bước sớm tại giải Cầu lông vô địch thế giới 2023

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thuỳ Linh (hạng 25 thế giới) - đã sớm dừng chân ở vòng 1 nội dung đơn nữ giải Cầu lông vô địch thế giới 2023 đang diễn ra tại Đan Mạch.

cau-long-1-1692634723.jpg
Nguyễn Thuỳ Linh sớm dừng chân ở vòng 1 nội dung đơn nữ

Giải vô địch Cầu lông thế giới 2023 diễn ra từ ngày 21 đến 27/8 tại Đan Mạch thu hút 367 vận động viên đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Việt Nam có 2 đại diện tranh tài là tay vợt Nguyễn Thùy Linh (nội dung đơn nữ) và Nguyễn Hải Đăng (nội dung đơn nam). Do không được xếp hạt giống nên cả 2 đại diện của Việt Nam đều phải tranh tài từ vòng 1. 

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, ngay ở vòng đầu tiên, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã phải đối đầu với thử thách lớn khi đối thủ của cô là cựu tay vợt số 1 thế giới - Nozomi Okuhara (Nhật Bản).

Xét thứ bậc trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), Nguyễn Thùy Linh xếp hạng 25 đơn nữ, còn Okuhara xếp sau 11 bậc.

Dù kém đại diện Việt Nam tới 11 bậc, nhưng Okuhara vẫn được đánh giá cao hơn khi là cựu số một thế giới. Cô từng giành huy chương đồng Olympic Rio 2016 và vô địch thế giới 2017. Và điều này được thể hiện rõ khi cả 2 bước vào trận đấu.

Bước vào trận đấu, Thùy Linh khởi đầu tốt với những pha đánh mạnh mẽ và điều cầu thông minh, khiến Nozomi liên tục phải bám đuổi điểm số. Đại diện Việt Nam đã tạo ra nhiều pha đánh cầu giằng co với đối thủ và cũng có những điểm số ấn tượng để cân bằng 12/12.

Tình thế không xoay chuyển trong ván 2 dù Nguyễn Thùy Linh chủ động chơi tấn công nhiều hơn nhằm tìm kiếm chiến thắng để gỡ hòa. Tuy nhiên, tay vợt của Nhật Bản nhanh chóng lấy lại tinh thần và chơi "ăn miếng trả miếng" với đại diện của Việt Nam. Với khả năng điều cầu biến hóa, đánh cầu hiểm hóc, Nozomi khiến Nguyễn Thuỳ Linh vất vả chống đỡ, trước khi tay vợt số 1 Việt Nam chịu thua 15/21 ở set đầu.

Thất thủ 0-2 trước tay vợt của Nhật Bản - Nozomi Okuhara sau 40 phút tranh tài, Nguyễn Thùy Linh dừng chân ở vòng 1 giải Cầu lông vô địch thế giới 2023

Đây là lần thứ tư liên tiếp Thùy Linh dừng bước ở vòng một giải Cầu lông vô địch thế giới. Thành tích tốt nhất của cô là năm 2018, khi vào đến vòng ba trước khi thua He Bingjao của Trung Quốc 0-2.

Sau khi Nguyễn Thùy Linh dừng bước, Cầu lông Việt Nam còn tay vợt Nguyễn Hải Đăng (hạng 86 thế giới) tranh tài ở nội dung đơn nam. Theo kết quả bốc thăm thi đấu, ở vòng đấu đầu tiên Hải Đăng sẽ chạm trán với tay vợt người Pháp - Christo Popov (hạng 31 thế giới).

Sau giải vô địch thế giới, Nguyễn Thùy Linh dự kiến tham dự giải Cầu lông Victor Open thuộc hệ thống Super 1000 tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 5 đến 10/9, trước khi tham dự ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc với mục tiêu tiến sâu nhằm tích lũy điểm, duy trì thứ hạng trong tốp 30 thế giới để tranh suất tham dự Olympic Paris 2024.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tay-vot-nguyen-thuy-linh-dung-buoc-som-tai-giai-cau-long-vo-dich-the-gioi-2023-a26948.html