Các số 1 thế giới đều giành quyền đi tiếp tại Italy Open

Novak Djokovic - tay vợt nam số 1 thế giới và Iga Swiatek - tay vợt nữ số 1 thế giới đều giành quyền đi tiếp vào bán kết giải Quần vợt Masters 1000 Italy Open sau loạt đấu đêm qua. Trong hành trình đi tìm danh hiệu đầu tiên kể từ đầu năm, sau khi phải vắng mặt ở nhiều giải đấu vì không tiêm vaccine phòng COVID-19, đây có thể là giải đấu tiếp theo, sau giải Serbia mở rộng, mà Djokovic có cơ hội vô địch. Đối thủ trẻ đáng gờm Carlos Alcaraz không thi đấu giải này. Rafael Nadal bị chấn thương và thua ở lượt đấu trước. Trước mắt, ở trận bán kết tới, tay vợt người Serbia chỉ cần vượt qua Casper Ruud là đã chạm 1 tay vào chiếc cúp Italy Open.

djo-1652497595.jpg
Novak Djokovic

Roland Garros sẽ bắt đầu sau 9 ngày nữa và Djokovic đang chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm sau khi anh bị trục xuất khỏi Australia trước thềm giải Australia Open. Lần đầu tiên có dịp so tài với Auger-Aliassime - số 9 trên Bảng xếp hạng ATP, Djokovic mất một khoảng thời gian đầu trận để “đọc” cách chơi của đối thủ người Canada. Sau đó, anh bắt đầu điều tiết trận đấu và Djokovic - chơi trận tứ kết thứ 16 liên tiếp tại giải đấu trên sân đất nện - trở thành người giành toàn bộ số điểm lớn.

Đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là Casper Ruud, người đánh bại Denis Shapovalov với tỷ số 7-6 (7), 7-5. Shapovalov đã loại bỏ nhà vô địch Rome 10 lần - Rafael Nadal hôm thứ năm. Ngoài ra, Stefanos Tsitsipas - hạt giống số 4, đã chứng tỏ đẳng cấp là thứ không dễ dàng bị khuất phục, dù đối phương có được sự ủng hộ của gần như toàn bộ 10.500 khán giả nhà ngồi xem trực tiếp trên sân. Anh đánh bại Jannik Sinner, kém 8 bậc trên Bảng xếp hạng ATP, với tỷ số 7-6 (5), 6-2 để lọt vào trận bán kết Masters thứ ba liên tiếp trên sân đất nện. Tsitsipas sẽ đối đầu với Alexander Zverev trong trận bán kết thứ ba của họ trong tháng qua sau khi nhà vô địch năm 2017 đánh bại Cristian Garin với tỷ số 7-5, 6-2. Sau trận đấu, tay vợt 20 tuổi thừa nhận, anh chưa có được sự hoàn thiện về mặt thể chất, vì vậy sẽ cần phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn duy trì một phong độ ổn định như các bậc đàn anh. Biểu hiện rõ nhất là ở cuối séc thứ nhất, Sinner đã phải nhờ tới sự can thiệp của huấn luyện viên thể lực để giảm bớt cơn đau ở hông.

swia-1652497622.jpg

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek tiếp tục cho thấy phong độ không dễ bị chặn lại khi đánh bại Bianca Andreescu ở Rome để giành chiến thắng thứ 26 liên tiếp với tỷ số 7-6 (2), 6-0. Swiatek, người đã có chuỗi trận thắng dài nhất kể từ khi Serena Williams giành được 27 chiến thắng liên tiếp trong năm 2014 và 2015, sẽ đối đầu với Aryna Sabalenka trong trận bán kết. Nhà vô địch Pháp mở rộng 2020 đang tìm kiếm danh hiệu thứ năm trong mùa giải này, sau khi vô địch trên sân cứng ở Doha, Indian Wells, Miami và trên sân đất nện ở Stuttgart. "Tôi cảm thấy tôi đang chơi tốt hơn mỗi ngày. Dù hiệp 1 diễn ra khá chặt chẽ, tôi có những thời điểm không duy trì được phong độ tốt lắm, tôi vẫn tìm ra cách khắc phục. Tôi khá vui vì séc thứ hai tôi đã chơi chắc chắn hơn, cho thấy tôi đã học và tìm ra giải pháp ngay trong quá trình thi đấu”, Swiatek chia sẻ với các phóng viên.

Ở bán kết, Swiatek sẽ gặp Aryna Sabalenka. Tay vợt người Belarus đã giành chiến thắng trong trận đấu trước đó với tay vợt trước Amanda Anisimova của Mỹ với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2. Trận bán kết còn lại xác định được hai cái tên là Ons Jabeur, tay vợt đã lội ngược dòng để thắng 1-6, 7-5, 6-1 trước hạt giống số 4 người Hy Lạp- Maria Sakkari, và Daria Kasatkina, thắng 6-4, 3-2 trước Jil Teichmann của Thụy Sĩ. Teichmann bỏ cuộc trong séc thứ hai vì chấn thương.

Phương Quyên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cac-so-1-the-gioi-deu-gianh-quyen-di-tiep-tai-italy-open-a2694.html