Bi sắt Việt Nam đã có huy chương vàng châu Á 2023

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch Bi sắt châu Á 2023 đang diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung bộ ba nữ sau 20 năm chờ đợi khi đánh bại đội tuyển Thái Lan B với tỷ số 13-6 trong trận chung kết.

bi-sat-1-1692551863.jpg
Bi sắt Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng nội dung bộ ba nữ sau 20 năm chờ đợi

Nội dung bộ ba nữ quy tụ đầy đủ các quốc gia mạnh của môn Bi sắt tại châu Á như: Campuchia, Thái Lan hay Nhật Bản. Đại diện cho đội tuyển nữ Việt Nam tranh tài ở nội dung này là bộ ba vận động viên gồm: Trịnh Thị Kim Thanh, Trần Thị Diễm Trang và Thạch Thị Ánh Loan. 

Với mục tiêu đạt được thành tích cao nhất, các vận động viên Việt Nam đã ra quân với quyết tâm rất cao ngay từ những trận đấu đầu tiên.

Ở trận ra quân, các cô gái Việt Nam đã thắng áp đảo đội Hong Kong với tỷ số cách biệt 13-0. Sau đó là nchiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản 10-9 và Thái Lan A với tỷ số 13-7, để giành vé vào tứ kết. 

Ở tứ kết, các cô gái Việt Nam tiếp tục có thêm chiến thắng với tỷ số 13-9 trước đội Đài Loan để giành vé và bán kết.

Đối thủ ở bán kết của đội tuyển Việt Nam là Campuchia - đội tuyển được đánh giá rất mạnh ở môn Bi sắt. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu với thế trận so kè, nhưng các cô gái Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội trong thời điểm quyết định để có được chiến thắng chung cuộc 13-10, giành vé vào chung kết gặp đội tuyển Thái Lan B.

Bước vào trận chung kết, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Trịnh Thị Kim Thanh, Trần Thị Diễm Trang và Thạch Thị Ánh Loan đã thi đấu rất áp đảo để đánh bại đối thủ giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 13-6, qua đó giành huy chương vàng lịch sử cho Bi sắt Việt Nam sau 20 năm chờ đợi. 

Năm 2003, các vận động viên Lý Thị Đa Rinh, Phan Thị Thuý Diễm, Nguyễn Thị Hoài Thương cũng đã mang về tấm huy chương vàng cho Bi sắt nữ Việt Nam ở đấu trường châu Á. 

Trước đó, bộ ba trẻ nam của Việt Nam cũng đoạt huy chương bạc sau khi để thua 9-13 trước Thái Lan A trong trận chung kết.

Hôm nay (21/8), Bi sắt Việt Nam tiếp tục tranh tài các nội dung tiếp theo của giải.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bi-sat-viet-nam-da-co-hcv-chau-a-2023-a26926.html