U23 Indonesia thắng đậm khiến U23 Philippines chính thức bị loại

U23 Indonesia giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước U23 Philippines để nắm lấy quyền tự quyết trong tay tại bảng A. Thất bại này cũng khiến U23 Philippines chính thức bị loại và kết thúc cuộc hành trình của mình sau 4 trận đấu tại SEA Games 31.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 4 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Indonesia có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước U23 Đông Timor. Trong khi đó, U23 Philippines để thua 2-3 trước U23 Myanmar và gần như có dấu hiệu xuống sức sau những trận đã qua. Đội giành chiến thắng trong trận này sẽ mở ra những hy vọng để giành vé vào vòng bán kết.

Với tính chất của trận cầu mang lại những hy vọng đi tiếp tại giải, các cầu thủ hai đội khởi đầu tương đối chậm rãi và chưa tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Ở phút 14, Egy Maulana đưa được bóng vào lưới của U23 Philippines nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

1-u23-indonesia-de-dang-ghi-ban-1652450523.jpg
U23 Indonesia dễ dàng sút tung lưới U23 Philippines

Tuy nhiên chỉ mất 4 phút sau đó, U23 Indonesia cũng đã tìm được bàn thắng mở tỉ số khi Ridwan có pha đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền của Egy Maulana. Bàn thắng này giúp U23 Indonesia thi đấu tự tin và hàng thủ đối phương bộc lộ những sơ hở khiến thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong liên tục khai thác.

Sự lơi lỏng nơi hàng thủ U23 Philippines chính là điểm yếu để U23 Indonesia khai thác triệt để và bàn thắng thứ 2 đã đến với đội bóng xứ vạn đảo với pha lập công của Rizky Ridho từ quả đánh đầu cận thành. 2-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, U23 Philippines quyết tâm tạo ra những cơ hội nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn chưa thể cụ thể hóa cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Jovin Bedic khi cú sút của anh đã trúng xà ngang khung thành của U23 Indonesia.

Không thể tận dụng tốt cơ hội, U23 Philippines phải nhận bàn thua thứ 3 khi chính Egy Maulana tự lập công cho mình. Lợi thế dẫn trước với cách biệt lớn, U23 Indonesia thoải mái tạo ra những cơ hội để tìm kiếm thêm bàn thắng, thậm chí là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ khi huấn luyện viên Shin Tae-yong tung Ronaldo Kwateh vào sân.

2-u23-philippines-bi-loai-1652450541.jpg
U23 Philippines bị loại sau trận thua 0-4 trước U23 Indonesia

Chính Ronaldo là người đã mang về quả phạt đền cho U23 Indonesia khi hậu vệ của U23 Philippines phạm lỗi trong vòng cấm. Người thực hiện quả đá phạt 11m chính là Ferdinan và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Indonesia ở phút 85.

Chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0 trước U23 Philippines giúp thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong có chiến thắng thứ 2 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Philippines chính thức dừng bước khi chỉ giành được 4 điểm và cũng đã kết thúc cuộc hành trình của mình tại giải đấu sau khi thi đấu đủ 4 trận ở vòng bảng.

Đội hình xuất phát

U23 Philippines: Kammeraad, Jayvee Kallukaran, Scott Woods, Enrique Linares, Oskari Kekkonen, Dennis Chung, Jovin Bedic, Oli Bias, Miguel Mendoza, Jaime Rosquillo, Christian Rontini.

U23 Indonesia: Ernando Ari Sutaryadi; Asnawi Mangkualam, Fachrudin Ariyanto, Rizki Rido, Alfeandra Dewangga; Marc Klok, Syahrian Abimanyu, Ricky Kambuaya; Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Muhammad Ridwan.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/u23-indonesia-thang-dam-khien-u23-philippines-chinh-thuc-bi-loai-a2675.html