Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành vị trí quán quân ở hạng cân tối thiểu trên Bảng xếp hạng Muay WBC thế giới

Trên Bảng xếp hạng Muay WBC thế giới vừa được công bố, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu của Việt Nam đứng số 1 thế giới hạng cân tối thiểu 45,39kg. Với thành tích này, Huỳnh Hà Hữu Hiếu trở thành võ sĩ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử WBC Muay thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

hh-1691728648.jpg
Nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đứng số 1 thế giới hạng cân tối thiểu 45,39 kg

Trong tốp 12 thế giới ở hạng cân nói trên, nữ võ sĩ của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua cả nhà vô địch châu Âu - Elisabetta Solinas của Italy và 9 nữ võ sĩ Thái Lan - quốc gia vốn là quê hương của bộ môn Muay Thái.

Để có được thành tích này, tháng trước, Hữu Hiếu đã giành chiến thắng áp đảo trong trận tranh đai WBC Muay Thái hạng cân tối thiểu với võ sĩ Thái Lan - Pornthip Khamthongphanow (hạng 7 thế giới). Trong trận đấu này, nữ võ sĩ Việt Nam đã tổ ra áp đảo khi liên tục tung những đòn đánh hiểm liên tục vào mặt Pornthip khiến cô không thể tiếp tục thi đấu buộc trọng tài phải dừng trận đấu và công bố nữ võ sĩ Việt Nam Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành chiến thắng nhờ các đòn knock-out.

Trận thắng này không chỉ giúp võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu có được danh hiệu vô địch Muay Thái chuyên nghiệp đầu tiên cho mình mà còn giúp nữ võ sĩ Việt Nam từ vị trí số 5 vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Muay WBC thế giới. Đồng thời với thành tích này, Hữu Hiếu trở thành võ sĩ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử WBC Muay.

Nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu từng 2 lần vô địch Muay Thái nữ thế giới vào các năm 2019 và 2021. Cô gái sinh năm 1999 còn giành huy chương vàng giải trẻ thế giới 2013, giải Grand Slam Thế giới 2022, huy chương bạc SEA Games 31 và huy chương vàng SEA Games 32.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huynh-ha-huu-hieu-gianh-vi-tri-quan-quan-o-hang-can-toi-thieu-tren-bang-xep-hang-muay-wbc-the-gioi-a26719.html