Ngày thi đấu đầu tiên môn golf: Nguyễn Anh Minh giữ phong độ, Khuê Minh thi đấu dưới sức

Sáng 13/5, vòng đấu đầu tiên mở màn cho môn Golf tại Sân Golf Heron Lake - Vĩnh Phúc diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 9 đoàn nam và 7 đoàn nữ đến từ các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Myanma, Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore và chủ nhà Việt Nam với nội dung thi đấu tính gậy cá nhân.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, cộng đồng golf đều nhận định Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ là những niềm hy vọng mang về huy chương ở nội dung đơn nam cho golf Việt Nam. Cả 2 golfer đều có đang có được phong độ rất tốt trong những giải đấu vừa qua, cũng như có quãng thời gian dài tập luyện tại sân golf Đầm Vạc để chuẩn bị cho giải đấu này. Và quả thật, màn thể hiện trong ngày thi đấu đầu tiên của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng càng làm cho hy vọng có huy chương tại SEA Games 31 của golf Việt Nam có thêm cơ sở.

ming-2-1652439850.jpeg
Nguyễn Anh Minh đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Dù phải thi đấu cùng với một trong những golfer mạnh nhất của Thái Lan - Arsit Areephun. Ảnh: Minh Anh.

Xuất phát đầu tiên và lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển golf Việt Nam, VĐV Nguyễn Anh Minh đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Dù phải thi đấu cùng với một trong những golfer mạnh nhất của Thái Lan - Arsit Areephun, nhưng golfer sinh năm 2007 của Việt Nam vẫn thi đấu vô cùng tự tin và đầy bản lĩnh.

Tân vương của giải vô địch Golf quốc gia 2022 - Cúp VinFast đã khởi đầu vòng đấu đầu tiên đầy hứng khởi với 2 birdie liên tiếp ở hố 5 và 6. Tuy nhiên, cú tee shot đưa bóng xuống cát ở hố 7 par 3 đã khiến Anh Minh mắc phải điểm bogey đầu tiên và kết thúc 9 hố đầu với thành tích -1 gậy.

Bước sang 9 hố sau, golfer 15 tuổi vẫn giữ được phong độ rất ổn định. Dù mắc 2 bogey ở hố 10 và 14, nhưng điểm birdie ở hố 11 và đặc biệt là cú gạt birdie hoàn hảo từ khoảng cách 15 feet ở hố số 18 đã giúp Nguyễn Anh Minh hoàn thành vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -1.

top10-1652439635.jpeg
Anh Minh có một vị trí trong top 10 sau khi kết thúc 18 hố đấu đầu tiên và khoảng cách 3 gậy so với vị trí đỉnh bảng - Ảnh: Minh Anh.

Thành tích này giúp vận động viên sinh năm 2007 có một vị trí trong top 10 sau khi kết thúc 18 hố đấu đầu tiên và khoảng cách 3 gậy so với vị trí đỉnh bảng.

Tương tự như Nguyễn Anh Minh, dù cùng nhóm với golfer số 6 thế giới - Ratchanon Chantananuwat, nhưng Lê Khánh Hưng không hề e dè. Thậm chí, Khánh Hưng còn có khởi đầu ấn tượng hơn golfer người Thái Lan khi kết thúc 9 hố đấu với thành tích -1 nhờ 3 birdie và 2 bogey.

Ở 9 hố sau, điểm birdie ở hố 14 par 5 đã giúp Lê Khánh Hưng vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -2. Tuy nhiên, điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu đã khiến golfer tới 14 tuổi không thể duy trì được thành tích của mình. Hai điểm bogey vô cùng đáng tiếc ở hố 17 và 18 đã khiến golfer sinh năm 2008 chỉ có thể kết thúc vòng đấu đầu tiên với tổng điểm Even Par (72 gậy) và xếp đồng hạng 9.

hung-1652440106.jpeg
Khánh Hưng cũng có một vòng đấu tốt dù cùng nhóm với VĐV số 6 thế giới Ratchanon Chantananuwat - Ảnh: Minh Anh.

Hai vận động viên nam còn lại của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí vẫn chưa bắt nhịp được với sức nóng của SEA Games 31. Cả 2 đều kết thúc vòng 1 với cùng thành tích 78 gậy và xếp ở vị trí đồng hạng 24.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Việt Nam - Đoàn Xuân Khuê Minh lại có một ngày thi đấu dưới sức. Golfer 19 tuổi khởi đầu mà không có được bất cứ điểm birdie nào trong 9 hố đấu đầu tiên. Khuê Minh có 1 double bogey cùng 5 bogey và xếp cuối Bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, tới 9 hố sau, nhà vô địch giải golf Quốc gia 2022 - cúp Vinfast đã thi đấu tốt hớn rất nhiều. Cô gái sinh năm 2003 chỉ mắc thêm duy nhất 1 bogey ở hố số 8, nhưng lại ghi tới 3 birdie ở các hố 5,6 và đặc biệt là cú gạt hoàn hảo từ khoảng cách gần 20 feet ở hố 9 đã giúp Khuê Minh kết thúc vòng mở màn với thành tích 78 (+6) gậy. Khuê Minh đứng đồng hạng 12 với 1 vận động viên khác của Việt Nam là Lê Thị Thanh Thuý.

putt-1652440316.jpeg
Niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Việt Nam - Đoàn Xuân Khuê Minh - lại có một ngày thi đấu dưới sức. Ảnh: Minh Anh

Thanh Thuý hoàn thành vòng đầu tiên của SEA Games 31 với 4 birdies, 5 bogeys và 2 double bogeys. Trong khi đó, vận động viên còn lại của đội tuyển golf Việt Nam, Phạm Thị Yến Vi đánh 81 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên, cô gái trẻ đứng đồng hạng 16 với 1 vận động viên của Indonesia.

Với thành tích này các nữ vận động viên Việt Nam cần nỗ lực rất nhiều trong ngày thi đấu thứ 2 để tránh để có thể cải thiện vị trí xếp hạng tổng, sau vòng 1 vị trí của đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 6 trên 7 đội. Trong khi các vận động viên nam Việt Nam đứng hang 4/9.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngay-thi-dau-dau-tien-mon-golf-nguyen-anh-minh-giu-phong-do-khue-minh-thi-dau-duoi-suc-a2669.html