Giải Boxing Uzbekistan Open 2023: Võ sĩ Hà Thị Linh giành huy chương vàng

Trong thời gian tập huấn tại Uzbekistan, đội tuyển Boxing Việt Nam đã có cơ hội cọ xát tại giải vô địch Boxing Uzbekistan Mở rộng 2023. Tại giải, nữ võ sĩ Hà Thị Linh đã xuất sắc giành huy chương vàng hạng 60kg nữ. Ngoài tấm huy chương vàng của Hà Linh, đội còn giành được 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

boxing-1-1691646724.jpg
Võ sĩ Hà Thị Linh (áo xanh) đã xuất sắc giành huy chương vàng hạng 60kg nữ giải Boxing Uzbekistan Open 2023

Để chuẩn bị cho ASIAD 19, từ ngày 8/7, đội tuyển Boxing Việt Nam gồm 10 võ sĩ đã có mặt tại Uzbekistan để thực hiện chương trình tập huấn dài ngày trong 1 tháng. Thành phần đội tuyển gồm: võ sĩ Hà Thị Linh, Bùi Phước Tùng, Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Ngọc Trân, Nguyễn Thị Hồi, Hoàng Ngọc Mai, Nguyễn Huyền Trân, Nguyễn Minh Cường, Vũ Thành Đạt, Nguyễn Mạnh Cường. 

Chuyến tập huấn ở Uzbekistan lần này vắng mặt võ sĩ Nguyễn Thị Tâm bởi cô sẽ được đưa tới Thái Lan tập huấn ở cùng thời điểm nhằm có sự tích lũy hồi phục sức khỏe.

Quay trở lại giải vô địch Boxing Uzbekistan Mở rộng 2023, đây là giải đấu lớn, giúp tuyển chọn các vận động viên của quốc gia Trung Á lên đường tham dự ASIAD tới. Chính vì vậy, việc được tham dự giải là cơ hội cọ xát rất tốt cho các võ sĩ Việt Nam.

Tại giải, võ sĩ Hà Thị Linh đã giành huy chương vàng hạng cân 60kg nữ. Nữ võ sĩ sinh năm 1993 cũng là đương kim vô địch SEA Games 32. 

Võ sĩ Nguyễn Minh Cường cũng đã giành huy chương bạc, võ sĩ Hoàng Ngọc Mai giành huy chương đồng và võ sĩ Nguyễn Văn Đương giành huy chương đồng.

Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn và tham dự giải vô địch Boxing Uzbekistan Mở rộng 2023, ngày 5/8, toàn đoàn đã có mặt tại Việt Nam. Ngay sau khi về nước các võ sĩ tiếp tục tập huấn để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu - Trung Quốc. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-boxing-uzbekistan-open-2023-vo-si-ha-thi-linh-gianh-huy-chuong-vang-a26689.html