Giải Marathon Bến Tre 2023 có nhiều nét độc đáo

Có khoảng 6.000 vận động viên tham gia tranh tài ở giải Marathon Bến Tre 2023 với thông điệp “bước chạy vì sức khoẻ và môi trường”. Giải sẽ diễn ra vào các ngày 4 và 5/11 tới đây.

Hồi năm ngoái, giải Marathon Bến Tre 2022 từng được tổ chức thành công để chào mừng sự kiện UNESCO công nhận “Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu”, cùng với đó là nhân kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 200 của ông. Đầu tháng 11 tới đây, Bến Tre lại tiếp tục tổ chức giải marathon với quy mô lớn hơn cả về số lượng lẫn chất lượng.

Giải chạy bộ Bepharco Bến Tre Marathon 2023 được xem là sự kiện du lịch và văn hóa, thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu hình ảnh du lịch Bến Tre. Điểm độc đáo ở cung đường chạy năm nay sẽ là ở khu vực ven sông, len qua làng quê và những rặng dừa xanh ngát, tạo nên yếu tố hấp dẫn cho giải.

ben-tre-marathon-1691553587.jpg
Giải chạy năm nay dự kiến sẽ có khoảng 6.000 người tham gia

Ngoài ra, một nét độc đáo khác là chiếc cúp cho các giải thưởng được thiết kế bằng gỗ tre khá lạ mắt. Cùng với đó giá trị giải thưởng cũng được tăng lên và có sự đa dạng với nhiều hạng mục khác nhau, phân chia theo nhóm tuổi dành cho tất cả vận động viên, các câu lạc bộ và nhóm chạy.

Dự kiến có hơn 6.000 vận động viên tham gia giải Marathon Bến Tre với 4 cự ly chạy bao gồm: 42km, 21km, 10km và 5km. Giải nhất cá nhân sẽ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng ở nội dung 42km, giải nhất 21 km là 10 triệu đồng, giải nhất 10 km là 7 triệu đồng và giải nhất 5 km là 3 triệu đồng. Riêng hạng mục giải thưởng câu lạc bộ, đội nhóm - giải nhất 42km trị giá 15 triệu đồng, 21km là 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn giải trang phục ấn tượng.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre - cho biết: “Qua giải chạy lần này, chúng tôi mong muốn hun đúc tinh thần, niềm tự hào về vùng đất anh hùng xưa nay, để tất cả cùng chung tay nỗ lực, quyết tâm vươn đến những thành tựu mới nhưng vẫn luôn giữ được bản sắc văn hóa rất riêng của Bến Tre. Chúng tôi hy vọng tất cả vận động viên sẽ có những trải nghiệm mới mẻ trên những cung đường quê hiền hòa, bình dị, chạy dọc ven sông lộng gió và những rặng dừa xanh mát đặc trưng. Chúng tôi sẽ tiếp đón mọi người bằng lòng hiếu khách, sự ân cần của người dân miền Tây sông nước”.

btc-tra-loi-phong-van-1691553587.jpg
Ban tổ chức trả lời phỏng vấn về thông tin của giải đấu. (Ảnh: Như Huy)

Đây là sự kiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre và Công ty Truyền thông Nexus tổ chức. Thông điệp của giải là “Bước chạy vì sức khoẻ và môi trường” góp phần tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động của giải hướng đến chung tay giữ gìn, phát huy các lợi ích từ tài nguyên du lịch mà thiên nhiên mang lại. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc và chất lượng cuộc sống.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-marathon-ben-tre-2023-co-nhieu-net-doc-dao-a26660.html