Vòng 1/8 World Cup nữ 2023: Mỹ trở thành cựu vương

Trận đấu đáng được mong chờ nhất giữa Mỹ gặp Thụy Điển diễn ra đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới. Nhưng cái kết nghiệt ngã dành cho nhà vô địch thế giới khi họ thất bại trên chấm luân lưu sau 120 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào.

Thành tích tại vòng bảng khiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa đội tuyển Mỹ và Thụy Điển diễn ra. Trong khi đội tuyển Thụy Điển đứng đầu bảng G thì Mỹ chỉ đứng vị trí thứ nhì bảng E và điều này khiến hai đội phải gặp nhau ngay từ khá sớm.

Việc đội đứng đầu và thứ ba thế giới đối đầu với nhau ngay ở vòng 1/8 khiến một trong 2 “bà lớn” của bóng đá nữ phải sớm nói lời chia tay với World Cup 2023. Với tính chất của trận cầu gần như là “một mất một còn”, cả 2 bên đều có phần chơi thận trọng ngay trong thời gian đầu trận. Nhưng các cô gái Mỹ mới là những người có những pha lên bóng mạch lạc hơn.

Cơ hội đáng chú ý nhất được đội tuyển Mỹ tạo nên chính là cú sút trúng xà ngang của Lindsey Horan ở cuối hiệp 1. Thụy Điển sử dụng chủ yếu những đòn tấn công bằng bóng bổng, đặc biệt là những cú đá phạt góc nhưng đội tuyển Mỹ đã vô hiệu hóa thành công khi đã tìm hiểu rõ về đối phương.

usa-0-0-4-5-thuy-dien-1691343296.jpg
Mỹ trở thành cựu vương thế giới sau khi để thất bại trước Thụy Điển ở loạt sút luân lưu

Sang hiệp 2, các cầu thủ Mỹ tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những cầu thủ như: Horan, Morgan, Smith hay Rodman đều không thể tận dụng tốt các cơ hội khi không đánh bại được thủ thành Musovic. Cùng với đó, thủ thành Alyssa Naeher cũng thi đấu xuất sắc không kém khiến trận đấu kéo dài đến 120 phút thi đấu.

Khi trận đấu không thể giải quyết thắng thua sau 120 phút thi đấu, hai đội đã phải tiến đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trong cú đá quyết định, Sophia Smith đá hỏng ở loạt sút thứ năm khiến đội tuyển Mỹ không thể dứt điểm trận đấu và phải loạt sút thứ 7. O'Hara của đội tuyển Mỹ đá hỏng khi sút bóng trúng vào cột dọc và khiến đội tuyển Mỹ chính thức trở thành cựu vương.

Với chiến thắng trước Mỹ ở vòng 1/8, đội tuyển Thụy Điển lọt vào vòng tứ kết và đối thủ của họ sẽ là tuyển nữ Nhật Bản. Việc bị loại ngay ở vòng đấu này khiến World Cup 2023 trở thành giải đấu có thành tích tệ hại nhất của bóng đá nữ Mỹ tại đấu trường lớn nhất hành tinh. Trong 8 lần tổ chức giải trước đó, Mỹ đều lọt vào tốp 3 đội và luôn nắm giữ một trong 2 vị trí đầu ở Bảng xếp hạng FIFA nữ trong suốt thời gian dài.

Ở cặp đấu còn lại, Hà Lan đánh bại Nam Phi 2-0 để giành vé vào vòng tứ kết. Các nhà đương kim á quân thế giới sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng tứ kết vào ngày 11/8 tại sân vận động Khu vực Wellington.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Thụy Sĩ 1-5 Tây Ban Nha

Nhật Bản 3-1 Na Uy

Hà Lan 2-0 Nam Phi

Thụy Điển 0-0 (5-4 p) Mỹ

Ngày 7/8

14h30: Anh - Nigeria

17h30: Australia - Đan Mạch

Ngày 8/8

15h00: Colombia - Jamaica

18h00: Pháp - Morocco

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-18-world-cup-nu-2023-my-tro-thanh-cuu-vuong-a26613.html